Motion Graphic là gì? Có phải là video Animation không?

Thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay có rất nhiều phương pháp dùng để xây dựng thương hiệu nhằm đem lại hiệu quả cao cho các nhà doanh nghiệp. Một trong số đó phải kể đến Motion Graphic. Vậy Motion Graphic là gì? Thiết kế Motion Graphic thường được nghĩ là video Animation. Vậy chúng có phải là một không? 

Tất tần tật thông tin về Motion Graphic

Khi muốn tìm hiểu về vấn đề “Motion Graphic là gì?” thì bạn chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa. Ngay trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các thông tin về nội dung trên.

1. Motion Graphic là gì?

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Motion Graphic là gì?

⇒ Motion Graphic là một hình thức thiết kế đồ họa giúp cho các bản phác họa được sinh động hơn. Nội dung của bản thiết kế được thể hiện qua những chuyển động cơ bản.

Tìm hiểu motion design là gì - Ảnh 1

Thiết kế Motion Graphic thường được nghĩ là video Animation

Nếu hiểu đơn giản thì thiết kế Motion Graphic là sự dịch chuyển của của các hình khối trong đồ họa là hình tròn, các font chữ… nó sẽ làm cho bản đồ họa hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của người xem. Cách làm Motion Graphic chính là không lồng ghép một cốt chuyện ẩn ý vào nội dung.

2. Motion design là gì?

Bạn có biết Motion design là gì? Thật ra, Motion design là một cách gọi thu gọn của Motion Graphic Designer. Để tìm hiểu xem nó có cùng nội dung hay không thì các bạn cùng Right Media lướt chuột đến phần tiếp theo nhé.

3. Motion Graphic Designer là gì?

Tiếp theo là định nghĩa Motion Graphic Designer là gì? Motion Graphic Designer hay còn gọi là Motion design được hiểu đơn giản nhất là làm dịch chuyển các yếu tố hình học đồ họa một cách sáng tạo và nghệ thuật nhất. Nó được thể hiện là các mảng hình khối, những đường nét rõ ràng và các chữ cái… được “hô biến” qua phần mềm 2D để được sinh động và hấp dẫn hơn.

Motion Graphic Designer là gì? - Ảnh 2

Hiểu một cách đơn giản, Motion design là làm dịch chuyển các yếu tố hình học đồ họa một cách sáng tạo và nghệ thuật 

4. Motion Graphic có phải là video Animation không?

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu định nghĩa về Motion Graphic là gì? Các nhà doanh nghiệp cũng có sự thắc mắc về vấn đề thiết kế Motion Graphic có phải là video Animation. Vậy hai lĩnh vực này có sự giống nhau và khác nhau như thế nào?

– Sự giống nhau

Motion Graphic và video Animation không phải là một lĩnh vực như mọi người đang lầm tưởng. Nhưng chúng có một điểm tương đồng đó chính là nguồn gốc từ nghệ thuật giao tiếp hình ảnh. hai hình thức này đều đưa ra mục tiêu cho nhà thiết kế đồ họa là tạo ra được những sự chuyển động cho các nhân vật hay các khối hình học.

Chính vì được làm trên nền chuyển động nên hai hình thức trên phải dựa vào 12 nguyên tắc làm chuyển động hoạt hình căn bản. Muốn nhân vật hay vật thể được sống động thì đây là quy luật bắt buộc cho những nhà aniators và motion designers nhất định phải tuân thủ các nguyên tắc này.

Motion Graphic có phải là video Animation không? - Ảnh 3

Motion Graphic sở hữu một số điểm tương đồng với  video Animation 

Sự khác nhau

Motion graphic là gì? Là hình thức được thực hiện bởi sự chuyển động motion. Nếu muốn làm được Motion Graphic nhà thiết kế phải hiểu rõ các nguyên lý của đồ họa như: bố cục và sự định hướng hình ảnh, cách phối màu sắc, nhịp điệu thể hiện, typography. 

Mặt khác bạn phải thường xuyên trau dồi sự tư duy trong sáng tạo, lên kế hoạch cho một cấu trúc hoàn hảo, viết được kịch bản hay để chuyển sang storyboard. 

Motion Graphic sở hữu một số điểm tương đồng với  video Animation - Ảnh 4

Phần âm thanh cũng chính là điều quyết định nên sự thành công của một dự án Motion Graphic

Bạn có nhận ra được một Motion Graphic là gì khi bất chợt xem trên các phương tiện truyền thông hay không. Đó chính là những đoạn thiết kế Motion Graphic khi muốn giới thiệu về một người dẫn chương trình (MC) hay những chương trình truyền hình như ca sĩ thần tượng, The Voice Kid… của VTV, THVL…và luôn được thể hiện trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 giây ngắn ngủi.

Animation lại là thuật ngữ có tính chất rộng rãi hơn cả Motion Graphic. Animation cũng có sự ra đời và phát triển sớm hơn Animation. Hình thức này được gj chung cho cả thiết kế đồ họa hay bản vẽ tay truyền thống, hoạt hình được dựng bằng nghệ thuật đất sét hay ngay cả Motion Graphic để thiết kế được sống động hơn.

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/oc3zFE9EDE4″ width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Video Tham khảo dự án video graphic animation do Right Media thực hiện

5. Những thể loại của Motion Graphics

Right Media giới thiệu đến bạn các thể loại Motion Graphics thông dụng như sau:

Kinetic Typography, đây là hình thức được hiểu là “chữ cái động”. Các dòng chữ cái này sẽ được sắp đặt theo một quy tắc riêng biệt để thể hiện đầy đủ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Hoặc muốn khơi gợi lên những cảm xúc, ý tưởng để được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Kinetic Typography là một hình thức truyền tải vô cùng hấp dẫn khán giả và nó được xuất hiện rộng rãi trong các clip quảng cáo hay chúng ta có thể thấy rõ nhất tại các website của landing page. 

Kinetic Typography là một hình thức truyền tải vô cùng hấp dẫn - Ảnh 5

Với Kinetic Typography, chỉ cần tình cờ chạm vào thôi thì người xem sẽ bị cuốn vào ngay tức thì

Explainer video lại là một hình thức được làm từ đoạn clip đồ họa với thời gian ngắn chỉ trong tầm 1 đến 3 phút. Điểm đặc biệt của hình thức này chính là sử dụng những hình ảnh vui tươi để thể hiện thông điệp hay muốn quảng bá nhãn hàng bất kỳ.

Animated Infographic là sự trình bày những sự kiện, các dãy số hay dòng dữ liệu sao cho thu hút khán giả ngay từ những phút giây ban đầu. các con số cứng nhắc gây sự chán ngán cho người xem sẽ được “biến hóa” thành sự sống động qua những màu sắc ấn tượng mạnh cho người xem.

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/EaqoVCLOKgc” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]‘

Tham khảo dự án phim doanh nghiệp dạng Animation do Right Media thực hiện

Thiết kế Motion Graphic quan trọng nhất là điều gì?

Để hiểu được Motion Graphic là gì thì cũng rất đơn giản đúng không các bạn. Cách làm Motion Graphic phải dựa trên những yếu tố nào mới đạt được thành công nhất định. Thiết kế Motion Graphic hoàn hảo thường có:

»» Thành thạo kỹ năng thiết kế đồ họa

Graphic Designer (kỹ năng thiết kế trong đồ họa). Đây chính là yếu tố đầu tiên quyết định bạn có thể thiết kế được một bản đồ họa với hình thức chuyển động hay hoạt hình hay không.

Thiết kế Motion Graphic quan trọng nhất là điều gì? - Ảnh 6

Việc học tập để trang bị cho mình kiến thức thiết kế sẽ làm cho công việc của bạn được thuận lợi hơn rất nhiều

»»Nắm rõ về diễn hoạt trong hoạt hình (Animation)

Sau khi biết được Motion Graphic là gì thì vấn đề nắm rõ về diễn hoạt trong hoạt hình (Animation) lại là thực hiện sự chuyển động thông qua yếu tố 2D. bạn cần phải có nền móng bền vững về animation để hiểu được sự diễn hoạt để cho ra một tác phẩm xuất sắc.

»»Am hiểu về màu sắc và hình học

Trong thiết kế Motion Graphic thì việc nắm vững kiến thức về màu sắc và hình học cũng quan trọng không kém những yếu tố khác. Các gam màu sẽ thể hiện được ngữ cảnh, bộc lộ các cảm xúc khác nhau. Các khối hình học được chọn lựa đúng đắn sẽ thực hiện tốt cho phần chuyển động và giúp truyền tải thông điệp tốt nhất.

Motion Graphic Designer là gì - Ảnh 7

Am hiểu về màu sắc và hình học là yếu tố quan trọng khi thiết kế Motion Graphic

»»Có tính sáng tạo và nhạy bén

Yếu tố sáng tạo sẽ là sự nâng cao ý tưởng của khách hàng vì có đối tác thể hiện không đủ. Chính nhà thiết kế sẽ có nhiệm vụ dùng “phép thuật” đồ họa từ đơn giản để có kết quả cho thông điệp thú vị hơn. Nhà thiết kế đồ họa cũng cần phải có sự nhanh nhạy về công nghệ để phục vụ tốt cho công việc. Mặt khác cũng cần tạo được phong cách độc đáo tránh sự trùng lặp gây nhàm chán.

Tầm quan trọng của Motion Graphic trong thời đại công nghệ số

Vậy Motion Graphic có tầm quan trọng như thế nào trong thời đại công nghệ số 4.0 như hiện nay. Tất nhiên là rất cần thiết thì các nhà doanh nghiệp mới có nhu cầu sử dụng rộng rãi như vậy.

Truyền tải thông điệp sáng tạo, hấp dẫn

Việc sử dụng hình ảnh của các chữ cái kết hợp với hiệu ứng tạo chuyển động sẽ không làm tiêu tốn quá nhiều thời gian thiết kế. Qua câu chuyện chỉ có nội dung đơn giản được xây dựng trên bản vẽ, các ý tưởng để làm cho tác giả và cả khán giả hiểu rõ hơn về thông điệp của doanh nghiệp. Nếu không giải tỏa được sự thấu hiểu khi xem Motion Graphic thì bạn đã thất bại rồi đấy.

Cách thiết kế Motion Graphic - ảnh 8

Motion Graphic sở hữu tầm quan trọng to lớn trong thời đại công nghệ số

Công cụ hoàn hảo để giải thích một nội dung khó hiểu

Bạn hãy từ bỏ ngay những bản thuyết trình khô khan đi kèm với nội dung không thể nào hiểu bằng cách thay thế bởi Motion Graphic. Nó sẽ giúp cho bạn rút ngắn khoảng cách với đối tượng thu nhận thông tin qua các hiệu ứng chuyển động bằng tốc độ hiểu biết nhanh nhất.

Giới thiệu, quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Doanh nghiệp của bạn đang trong giai đoạn chuẩn bị giới thiệu một sản phẩm hay nhãn hàng mới ra đời. Bạn cần hợp tác với một đơn vị có cách làm Motion Graphic tốt nhất để tạo ra video hút mắt người xem. Lúc này việc đưa sản phẩm đến gần với khách hàng sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.

Xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp

Doanh nghiệp muốn xây dựng cho mình một thương hiệu vững mạnh và mang tính chuyên nghiệp trên thị trường thì thiết kế đồ họa chính là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay. 

Việc trình chiếu một clip đồ họa ngắn cũng không tốn kém nhiều như một đoạn quảng cáo dài. 

Xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp với Motion Graphic - Ảnh 9

 Motion Graphic đóng góp lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp nếu như chọn lựa đơn vị hợp tác đúng đắn

Right Media và bạn đã nắm được toàn bộ kiến thức về câu hỏi “Motion Graphic là gì?”. Thật vậy, Motion Graphic chính là cơn gió lạ cùng với công nghệ chuyển động đồ họa đã làm cho rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung nâng tầm thương hiệu. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng.

Tư vấn

Liên hệ ngay với Right Media để được tư vấn và báo giá chi tiết

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

⇢ Xem thêm:

Sản xuất TVC quảng cáo hay, ấn tượng với chi phí hấp dẫn

Video Animation 2d là gì? Đơn vị sản xuất nào chuyên nghiệp?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *