Phim quảng cáo TVC là gì? Top 7 TVC kinh điển nhất thế giới

Doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình bằng hình thức nào để có thể đưa hình ảnh nhãn hàng đến với người tiêu dùng nhanh nhất? Không cần phải đắn đo suy nghĩ nhiều nữa vì đã có phim quảng cáo TVC. Vậy quảng cáo TVC là gì? Bạn đã từng nghe qua top 7 TVC kinh điển nhất thế giới chưa? 

Phim quảng cáo TVC (Television Commercial) là gì?

Phim quảng cáo TVC là gì - Ảnh 1

Phim quảng cáo TVC có tầm ảnh hưởng và lan tỏa mạnh mẽ đến với người xem. 

Quảng cáo TVC không hề kén chọn đối tượng theo dõi và không bị hạn chế bởi thời gian và không gian.

Khái niệm

Trong tiếng Anh có rất nhiều cách gọi phim quảng cáo TVC như: Television Advertisement Commercial, TV Advert hoặc TVC. Làm TVC quảng cáo chính là hình thức dàn dựng phim thông qua ý tưởng đã được lên kế hoạch. Các sản phẩm, dịch vụ và thông điệp được thể hiện bằng hình ảnh có sự chuyển động và kết hợp âm thanh hấp dẫn.

Television Commercials là cụm từ dịch nên từ TVC, đây là một hình thức làm quảng cáo bằng hình ảnh với mục đích đưa hình ảnh hay thương hiệu của tất cả các sản phẩm hoặc có thể là những sự kiện mà doanh nghiệp muốn trình chiếu trên các kênh truyền thông hay truyền hình. Thông thường các TVC quảng cáo sẽ được phát sóng xen vào các chương trình giờ đầu hay giữa.

Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo - Ảnh 2

Doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình trên các phương tiện truyền thông đại chúng thì bắt buộc phải trả kinh phí

Các dạng phim quảng cáo TVC

Trên thị trường làm phim quảng cáo TVC hiện nay có những loại TVC như sau:

Testimonial Video ( là quảng cáo TVC thường gặp nhất)

Loại hình phim quảng cáo với mục đích giới thiệu về các sản phẩm

Những TVC giới thiệu nhãn hàng hay sản phẩm trên các trang website

TVC quảng cáo 3D kiến trúc

TVC quảng cáo có nội dung là những câu chuyện của các doanh nghiệp

Dạng phim hoạt hình 2D/3D hay còn gọi là Explainer Videos

TVC quảng cáo hoạt hình về các doanh nhân hay thương hiệu

TVC quảng cáo về phỏng vấn, nhận diện thương hiệu hay cam kết chất lượng

TVC quảng cáo Video Viral kết nối sản phẩm với thương hiệu

Sức mạnh khủng khiếp mà phim quảng cáo TVC mang lại

Phim quảng cáo TVC mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích - Ảnh 3

Phim quảng cáo TVC mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích

Khi sử dụng phim quảng cáo TVC bạn sẽ nhận được các lợi ích vô cùng mạnh mẽ như sau:

Quay TVC quảng cáo sẽ đẩy mạnh việc giới thiệu thương hiệu hay các nhãn hàng được nhanh chóng tiếp cận với khách hàng và không kén chọn mục tiêu.

TVC quảng cáo có nhiệm vụ xây dựng được hình ảnh tốt đẹp cho thương hiệu và thông điệp ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng.

Khơi dậy sự mua sắm của khách hàng và thu hút sự quay trở lại của khách tiềm năng.

Xây dựng được mối quan hệ liên kết giữa nhãn hàng và nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Quảng cáo TVC góp phần làm thay đổi tầm nhìn của khách hàng.

Sản xuất TVC quảng cáo giúp tạo ra được một thị trường đầy tiềm năng và có thể mở rộng tiếp theo.

Phim quảng cáo TVC làm tăng trưởng doanh thu nhờ hiệu quả của việc truyền tải thông điệp chất lượng.

Top 7 quảng cáo TVC kinh điển nhất mọi thời đại

Phim quảng cáo TVC đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Các doanh nghiệp lớn nhỏ luôn biết tận dụng hình thức này để quảng bá cho thương hiệu của mình. Nếu bạn muốn đẩy mạnh doanh thu với quy mô rộng lớn trên khắp thị trường thì làm TVC quảng cáo chính là phương án hữu hiệu nhất. Có 7 quảng cáo TVC kinh điển vượt thời gian mà ai đã xem qua một lần đều phải nhớ mãi.

1. TVC Unsung Hero (Thai Life Insurance)

TVC quảng cáo này có sức lan tỏa mạnh mẽ và nó đọng lại trong lòng khán giả qua nhiều năm. Bạn có biết rằng phim quảng cáo TVC này khi được công chiếu trên các kênh truyền thông và nổi trội là kênh youtube đã thu hút được hơn 90 triệu lượt xem. Trên các Fanpage của Việt Nam đã đăng lại video này cũng có được sự tương tác vô cùng lớn từ khán giả.

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/uaWA2GbcnJU” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

TVC Unsung Hero (Thai Life Insurance)

Vì sao phim quảng cáo TVC này lại đạt được thành công to lớn đến như vậy? Chỉ có một lý do đó chính là nhà sản xuất VTC không pha trộn các drama mang tính giật gân gây hoang mang cho người xem. Thông thường các hãng bảo hiểm không đem lại sự tin tưởng cho người tiêu dùng vì sự trục lợi của họ. 

Nhưng Unsung Hero đã dùng kịch bản chạm đúng vào trái tim của khán giả vì nội dung thể hiện được tính nhân văn. Nó cũng đã phá bỏ rào cản của những suy nghĩ không tốt đẹp về ngành bảo hiểm. Đúng như câu “hãy tin tưởng vào điều tử tế”- Believe in Good.

2. TVC Love Carries On (RHB)

Một phim quảng cáo TVC đã từng làm mưa làm gió vì lấy quá nhiều nước mắt của khán giả. Nội dung của TVC quảng cáo này là một câu chuyện có thật về hành trình của người cha và cô con gái bị tật nguyền ở chân. Ông đã hỗ trợ và đồng hành cùng với con gái của mình trong suốt cuộc đời. 

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/Kdw0swJxDO4″ width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

TVC Love Carries On (RHB)

Đây không phải là một TVC quảng cáo trực tiếp nhắc đến ngành ngân hàng Nội dung thể hiện là những khung hình đáng yêu về tình yêu của người cha dành cho cho cô gái nhỏ. Ông đã bên cạnh cô trong từng bước chân đi khập khiễng. Thông điệp chính của ngân hàng RHB muốn thể hiện đã được truyền tải rõ ràng và tự nhiên nhất đó chính là “Together We Progress”.

3. TVC Share the Lights (Tenaga Nasional)

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/Hpcb3SN7bmc” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

TVC Share the Lights (Tenaga Nasional)

Dịp tết Nguyên Đán chính là một lễ hội vô cùng quan trọng của người phương Đông. Thời gian này các gia đình được thể hiện sự giàu có và sung túc của mình. Nhưng từ vấn đề này đã phát sinh những mâu thuẫn không đáng có gây ảnh hưởng đến tình cảm giữa những các nhà sống gần nhau và có chiều hướng xấu đi. Sự so đo xảy ra và thật sự không đáng phải như vậy.

Chính từ yếu tố đời thường đó quảng cáo TVC về sản phẩm “Share the lights” đã hoá giải được những sự xung đột và biến nó thành niềm vui. Phim quảng cáo TVC được kết thúc với hình ảnh là những chiếc đèn lồng sáng rực rỡ để thể hiện rõ về những sản phẩm đèn chiếu sáng Tenaga Nasional.

4. TVC Ocean Skin

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/3oR39XsnnFA” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

TVC Ocean Skin

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nếu quan sát chúng ta sẽ thấy được có một điểm chung là quảng cáo sản phẩm được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, chuẩn chất lượng cao cấp sẽ làm cho làn da đẹp nhanh chóng. Phương thức này bị lặp đi lặp lại quá nhiều gây ra sự nhàm chán và cứng nhắc. Vì thế các đoạn phim quảng cáo này luôn bị khán giả bỏ qua khi tình cờ xem qua.

TVC Ocean Skin lại đi ngược với cách quảng bá thông thường như vậy khi xây dựng hình ảnh cô gái đang được chỉ dẫn làm thế nào để làn da của mình được cải thiện. Nhưng bất ngờ một chú cá voi phun nước vào mặt và còn kèm theo câu nói “ Các yếu tố thiên nhiên sẽ giúp cho bạn rạng rỡ hơn và Ocean Skin sẽ giúp cho bạn làm được điều đó”

5. TVC quảng cáo của Bitis “Nâng niu bàn chân Việt”

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/8U00KalRmTg” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

TVC quảng cáo của Bitis “Nâng niu bàn chân Việt”

Phim TVC quảng cáo của Bitis “Nâng niu bàn chân Việt” là thước phim gây dấu ấn mạnh mẽ đối với người xem cho tới thời điểm này. Hình ảnh những “bước chân” từ thuở hoang sơ của ông cha ta cho đến thời hiện đại. Qua quảng cáo TVC này chúng ta cũng đã biết được rằng quảng cáo TVC là gì và tầm quan trọng của nó ra sao. Hãng giày dép Bitis đã đã đạt được kết quả lớn lao khi khơi gợi được tình yêu đất nước của con người Việt Nam. Bên cạnh đó sản phẩm còn nâng cao tinh thần dân tộc mạnh mẽ.

6. TVC quảng cáo của Shopee

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/FsmU6Rs_qGU” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

TVC quảng cáo kinh điển của Shopee

Thị trường của Shopee hiện nay đã mở rộng trên khắp các nước Đông Nam Á. Indonesia và Thái Lan chính là hai nước đầu tiên khởi động cho campaign. Tiếp theo là Việt Nam, Malaysia, Philippines và Singapore. Thời gian gần đây Shopee đã sử dụng bài hát Baby Shark kết hợp với điệu nhảy đáng yêu được biểu diễn bởi các nhân vật có tiếng tăm trong nghệ thuật.

Cho dù đang hoạt động ở bất cứ nước nào thì Shopee cũng thành công như: hơn 80 triệu view tại Indonesia, Thái Lan và Việt Nam gần 55 triệu lượt xem. Phim quảng cáo TVCBaby Shark gây được tiếng vang lớn cho công ty này.

7. TVC quảng cáo của Điện máy XANH

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/YM0AQ4I2Akg” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

TVC quảng cáo của Điện máy XANH

“Hài hước- độc đáo- khác biệt” là mục đích chính của Điện Máy Xanh khi làm phim quảng cáo TVC. Tuy TVC của công ty này chỉ kéo dài trong 30 giây nhưng đã đạt được hiệu quả vượt mức dự đoán. Nó đã thu hút hàng triệu lượt tương tác và hơn hàng nghìn người tham gia khi chia sẻ và bàn luận.

Các TVC quảng cáo của Điện Máy Xanh đã khẳng định được thương hiệu khi nghe bài nhạc cho dù đã được chế thành sự hài hước. màu sắc chủ đạo là màu xanh dương và vàng giúp nhận diện được thương hiệu nhanh chóng. Trong TVC sử dụng các nhân vật có sự chuyển động đơn giản nhất. những yếu tố này đã khiến cho khán giả vô cùng thích thú mỗi khi xem TVC quảng cáo của Điện Máy Xanh.

Làm phim quảng cáo TVC ở đâu chuyên nghiệp, giá rẻ?

Trên thị trường làm phim quảng cáo TVC hiện nay có rất nhiều dịch vụ nhưng muốn chọn lựa một đơn vị tốt nhất thì bạn phải nắm thật rõ về chất lượng làm việc. Right Media sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng khi đặt niềm tin vào chúng tôi. 

Right Media là đơn vị làm phim quảng cáo TVC - Ảnh 4

Right Media là đơn vị làm phim quảng cáo TVC chuyên nghiệp, giá rẻ hàng đầu hiện nay

Nơi đây chúng tôi luôn đáp ứng trọn vẹn từ khâu lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, dựng phim và hoàn thành TVC. Bạn sẽ không bao giờ thất vọng về chúng tôi cho dù chỉ là một điều nhỏ nhặt.

Qua bài viết trên bạn cũng đã nắm được phim quảng cáo TVC là gì? Vì sao nên làm TVC quảng cáo? Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ đến tổng đài của Right Media khi bạn có nhu cầu quảng bá thương hiệu và các sản phẩm của mình. Chúc các bạn thành công!

Click vào đây để được Right Media tư vấn chi tiết về dịch vụ 

»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»

⇒ Xem thêm:

Quay TVC quảng cáo sản phẩm giá bao nhiêu? Bao lâu thì xong?

Giải đáp: Làm TVC quảng cáo quan trọng nhất là điều gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *