Quay TVC quảng cáo sản phẩm giá bao nhiêu? Bao lâu thì xong?

Khi bắt đầu hợp tác với một công ty quay TVC quảng cáo thì điều đầu tiên mà các doanh nghiệp muốn biết đó chính là chi phí sản xuất của một TVC là bao nhiêu? Một vấn đề khác khách hàng cũng quan tâm đến khi đơn vị quay TVC quảng cáo sản phẩm sẽ hoàn thành trong bao lâu? Right Media sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc trên.

Giá quay TVC quảng cáo sản phẩm phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Để bắt đầu vào sản xuất TVC quảng cáo thì tất cả các bộ phận làm việc phải trải qua một thời gian tận tâm và tập trung hết công sức cũng như năng lượng để tạo ra sản phẩm chất lượng. Vì thế giá quay TVC quảng cáo cũng thể hiện được tầm cơ của đơn vị sản xuất TVC. Nhưng phải dựa vào những yếu tố nào để đánh giá một công ty sản xuất quảng cáo giá thành tốt nhất?

Ý tưởng TVC

Nếu muốn sản xuất TVC quảng cáo đạt chuẩn chất lượng thì vấn đề khởi đầu đó chính là phần ý tưởng. Ý tưởng tốt chính là cốt lõi để phát triển cho công việc quay TVC quảng cáo sản phẩm. Chất xám của người lên ý tưởng sẽ được thể hiện rõ ràng qua kết quả của một TVC có được khán giả ghi nhận hay không. 

Dịch vụ quay TVC quảng cáo sản phẩm - Ảnh 1

Hình 1 Đơn vị quay TVC quảng cáo sở hữu được “nhân tài ý tưởng” sẽ tạo nên được giá trị của TVC quảng cáo

Việc dành quá nhiều thời gian cho khâu ra ý tưởng sẽ được chi trả với mức giá xứng đáng nhất mà chính doanh nghiệp sẽ tự nguyện đáp ứng cho bạn. Hãy nghĩ xem, nếu ý tưởng của TVC thường xuyên bị trùng lặp hay sao chép thì sẽ dẫn đến kết quả rất tồi tệ. sự sáng tọa ý tưởng của bạn bao gồm bản sơ thảo, việc nghiên cứu sản phẩm hay nhãn hàng, storyboard để từ đó đưa ra một concept hoàn chỉnh.

Chi phí cho phần sản xuất tiền kỳ: Diễn viên, bối cảnh, đạo cụ,…

Bạn hãy thử  hình dung nếu quay TVC quảng cáo phải quay ở rất nhiều địa điểm thì sẽ cần nhiều thời gian và kinh phí. Việc di chuyển cả đoàn làm phim từ nơi này sang nơi khác không thể tránh khỏi kéo dài quy trình làm việc.

Chi phí quay TVC quảng cáo sản phẩm - Ảnh 2

Một TVC quảng cáo chỉnh chu từ ý tưởng, diễn viên, bối cảnh đến đạo cụ sẽ đặc biệt góp phần đẩy nhanh doanh thu cho nhãn hàng đang sử dụng

Khi doanh nghiệp đưa ra yêu cầu phải mời diễn viên nổi tiếng để làm hình ảnh đại diện thì cũng sẽ tốn rất nhiều tiền. Bạn cũng cần biết trong giai đoạn này cũng sẽ phát sinh những chi phí khác như: chi phí cho trang phục, trang điểm hay chi phí casting…

Bên cạnh đó, đạo cụ dùng để làm TVC quảng cáo tạo ra những thước phim làm hài lòng khách hàng cũng không kém phần quan trọng.

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/7veWZPvJrHo” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

TVC sản phẩm sữa bột Adonai Plus do Right Media sản xuất

Chi phí cho sản xuất

Hợp tác với công ty sản xuất TVC quảng cáo uy tín bạn sẽ chi trả tài chính trong tâm thế hài lòng nhất. Lưu ý những đơn vị có giá quay TVC quảng cáo quá rẻ so với thị trường chung của lĩnh vực làm TVC quảng cáo sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc. Nếu chẳng may đặt nhầm niềm tin một lần thì sẽ không tiếp tục lần hai bạn nhé.

Chính vì thế đơn vị sản xuất TVC cần phải tạo ra được một timeline để giúp cho khách hàng tiết kiệm được chi phí, thời gian và hạn chế những phần phát sinh không đáng có.

Thời gian quay TVC quảng cáo diễn ra càng lâu thì chi phí sẽ càng nhiều - Ảnh 3

Thời gian quay TVC quảng cáo diễn ra càng lâu thì chi phí sẽ càng nhiều

Đạo diễn và giám đốc hình ảnh

Quay TVC quảng cáo sản phẩm không chỉ dựa vào ý tưởng, thiết bị và diễn viên tốt mà còn phải thông qua người đạo diễn và giám đốc hình ảnh. Một công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp cũng được thể hiện rõ qua tài năng của đạo diễn, giám đốc sản xuất, đạo diễn hậu kỳ, quay phim và hình ảnh. Đây là một ekip tạo nên sự sống còn của một công ty làm TVC quảng cáo.

Doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kỹ trước khi hợp tác sản xuất TVC. Nếu công ty sản xuất TVC non kém trong chuyên môn đạo diễn và chọn lọc hình ảnh thì không thể nào làm ra một thước phim TVC ấn tượng và chuẩn xác từng khung hình.

Trang thiết bị quay phim

Thiết bị quay TVC - Ảnh 4

Công ty sản xuất TVC quảng cáo sở hữu trang thiết bị quay phim chuẩn chất lượng sẽ cho bạn những khung hình đẹp lung linh và xứng đáng với một khoản tiền lớn mà doanh nghiệp đã bỏ ra

Nếu trang thiết bị quay phim của bạn được trang bị chu đáo thì thước phim VTV sẽ hoàn hảo làm hài lòng người xem. Hệ thống máy móc như máy quay phim, đường ray dolly, thanh trượt, flycam, máy quay cố định, cánh tay đòn, … Tất nhiên đơn vị quay TVC quảng cáo nào trang bị các thiết bị tốt như vậy thì giá cả sẽ cao hơn những nơi có giá quay TVC quảng cáo rẻ.

Click vào đây để Right Media tư vấn và báo giá chi tiết

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

Khối lượng công việc

Thời gian cho ra một sản phẩm của công việc quay TVC quảng cáo còn phụ thuộc vào thông điệp của khách hàng muốn truyền tải. Nhưng bạn chẳng phải lo ngaị vì đã là một công ty quay TVC quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp thì cho dù khối lượng công việc có nặng nề và phức tạp đến đâu chúng tôi cũng sẵn sàng đáp ứng trong thời gian nhanh nhất để có được giá quay TVC quảng cáo thật xứng đáng.

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/RZb-6MwXxdA?t=4s” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

TVC quảng cáo game do Right Media sản xuất

Chi phí cho phần sản xuất hậu kỳ

Bạn nên ghi nhớ rằng “chất lượng như thế nào thì sẽ thể hiện trên giá thành như thế đó”. Một bộ trang phục được thiết kế tinh xảo thì tất nhiên giá thành sẽ cao hơn so với một chiếc áo may bằng chất liệu vải thấp kém. Đối với công ty sản xuất quảng cáo cũng vậy, về phần sản xuất hậu kỳ có cách làm việc cẩu thả nhằm mục đích đạt lợi nhuận không dựa trên lợi ích của khách hàng thì không nên được chọn lựa bởi vì những điều dưới đây:

Kỹ xảo, đồ họa

Giai đoạn thực hiện kỹ xảo đồ hoạ đã có kế hoạch từ khi ý tưởng được ra đời. Có ý kiến cho rằng thủ thuật này làm thay đổi cả thước phim sau khi được lên máy nhưng thật ra để đạt được điều đó thì phải xác định trước khi kịch bản được hoàn thành. Không làm được bước này thì chắc chắn phần hậu kỳ sẽ làm hỏng cả quy trình làm việc của công ty sản xuất TVC quảng cáo trong nháy mắt.

Chi phí sản xuất TVC quảng cáo rất đa dạng - Ảnh 5

Chi phí cho các công đoạn hậu kỳ như sau: kỹ xảo điện ảnh, phần xử lý màu sắc sao cho đa dạng và bắt mắt, phần xử lý âm thanh sao cho rõ ràng, âm nhạc không sao chép bản quyền

Âm nhạc bản quyền

Nói đến bản quyền của phần âm nhạc trong việc quay TVC quảng cáo, tại Việt Nam rất nhiều người cho rằng tài nguyên âm nhạc luôn là miễn phí và bất tận trên nguồn internet. Nhưng bạn sẽ không thể lường được hậu quả khi sử dụng những phần âm thanh bị vướng phải bản quyền thì TVC quảng cáo của bạn sẽ gặp khó khăn với các trang truyền thông lớn như Google, youtube, facebook.

Khi quay TVC quảng cáo thì nhà đầu tư sẽ phải chi trả cho những khoản về âm thanh như sau:

– Chi phí cho bản quyền âm nhạc khi phải thuê nhạc sĩ viết riêng cho TVC quảng cáo.

– Chi phí cho phần bản quyền nếu như phải cần thiết sử dụng video hình ảnh trong quảng cáo.

Quay TVC quảng cáo mất bao lâu?

Vậy công việc quay TVC quảng cáo sẽ mất thời gian trong bao lâu để hoàn thành một thước phim ngắn cho các nhà doanh nghiệp. Như đã nói bên trên, thời gian ra sao sẽ phụ thuộc vào mức độ đơn giản hay phức tạp của thông điệp mà nhãn hàng đặt ra.

Thời gian hoàn thành một TVC quảng cáo sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố - Ảnh 6

Thời gian hoàn thành một TVC quảng cáo sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

»» Tiền kỳ từ 3-7 ngày

Trong thời gian từ 3- 7 ngày chính là khoảng quyết định để đưa ra nội dung kế hoạch tổng thể để tiến hành ghi hình chính thức, còn gọi là giai đoạn tiền kỳ. Giai đoạn này bao gồm những công việc như sau: biên soạn crip báo giá cả, lên ý tưởng, tiền trạm, thực hiện hợp đồng. Phần công việc này sẽ được thực hiện nhanh hay chậm phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng.

Phần tiền kỳ chính là một giai đoạn khởi đầu có tầm quan trọng nên người làm TVC quảng cáo cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để không phải tốn thời gian và công sức vô bổ. Chỉ nên được thực hiện khi đã thông qua sự quyết định thỏa thuận rõ ràng giữa doanh nghiệp và nhà sản xuất TVC.

⇒ Có thể bạn quan tâm:

Báo giá sản xuất TVC quảng cáo dành cho mọi ngành hàng

 

»»Sản xuất từ 2-5 ngày

Đây là giai đoạn sản xuất có giá trị cao nhất trong tổng thể quy trình sáng tạo ra một TVC quảng cáo. Nhưng thời gian này rất cần sự rút ngắn để hạn chế phát sinh chi phí và nhân lực làm việc của cả đoàn làm phim. Nếu quay TVC quảng thì nhà sản xuất cần từ 1 đến 3 ngày để thực hiện, thông thường là từ 1 đến 2 ngày là nhiều nhất.

Sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp tại Right Media - Ảnh 7

Sản xuất là giai đoạn quan trọng trong việc tạo nên một TVC hoàn thiện

Trong giai đoạn này công việc diễn ra với tốc độ nhanh chóng nhưng phải cần có sự tập trung làm việc và phát huy hết công suất một cách tối đa. Nhưng tuyệt đối phải hạn chế những lỗi sai phạm và các rủi ro không đáng có vì đây là những nguyên nhân chính làm kéo dài thời gian quay TVC quảng cáo.

»»Hậu kỳ từ 7-10 ngày

Cuối cùng là giai đoạn hậu kỳ từ 7- 10 ngày của đơn vị quay TVC quảng cáo để hoàn thành một TVC. Trước khi giao sản phẩm cho khách hàng thì công ty sản xuất TVC quảng cáo phải làm hoàn chỉnh phần hậu kỳ này trong khoảng 3- 7 ngày. Thông thường khách hàng sẽ có sự góp ý trong các demo cho nên một TVC có phải chỉnh sửa nhiều hay không là phụ thuộc vào giai đoạn tiền kỳ. Từ bản demo cho đến hoàn chỉnh khâu hậu kỳ sẽ trong thời gian từ 7- 15 ngày.

Báo giá quay TVC quảng cáo tại Right Media

Bảng báo giá dịch vụ sản xuất TVC chuyên nghiệp tại Right Media - Ảnh 8

Bảng báo giá dịch vụ sản xuất TVC chuyên nghiệp tại Right Media (Bảng giá mang tính chất tham khảo, Right Media sẽ có điều chỉnh theo từng thời điểm và chương trình ưu đãi khác nhau)

Nếu muốn sở hữu một TVC quảng cáo chất lượng thì doanh nghiệp sẽ phải hợp tác với nhà sản xuất uy tín và bắt buộc phải chi trả mộtd khoản tiền tương đương với giá trị đó. Tất cả các khâu trong công việc quay TVC quảng cáo sẽ là một chuỗi hoàn hảo tạo thành yếu tố quan trọng cho chi phí cao hay rẻ.

Đơn vị làm TVC quảng cáo sẽ công khai bảng giá từng khâu nếu doanh nghiệp muốn hợp tác. Khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm khi đặt niềm tin vào sứ mệnh truyền tải thông điệp mà nhãn hàng muốn hướng đến người tiêu dùng.

Quá trình quay TVC quảng cáo tốt thì sẽ nhận lại giá trị tốt cho cả hai bên. Khách hàng có sản phẩm tốt và công ty làm TVC quảng cáo nhận được giá trị hợp đồng cao. Right Media gửi đến bạn bài tham khảo về giá trị làm việc của lĩnh vực quảng bá hình ảnh truyền thông để bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một công ty phù hợp. Chúc bạn thành công!

Click vào đây để được Right Media tư vấn chi tiết về dịch vụ 

»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *