TVC là gì? Những yếu tố tạo nên một TVC thành công?

TVC, một thứ vũ khí hiệu quả mà các thương hiệu sẵn sàng chi một khoản rất lớn ngân sách để sản xuất. Tại đó những thông điệp được gửi trọn đến khán giả một cách khéo léo và hiệu quả nhất chỉ trong một video. Vậy TVC là gì mà lại được chú trọng đến như vậy? Những yếu tố nào để tạo nên một TVC thành công hiện nay? Hãy cùng Right Media tìm hiểu.

TVC là gì?

TVC là cụm từ viết tắt của (Television Commercials) hay còn được gọi đơn giản là Quảng cáo.Một loại hình tiếp thị bằng video giới thiệu về những sản phẩm, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên truyền hình. TVC thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Phim quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và đặc biệt không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

Một bối cảnh quay TVC của Right Media.

TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ sẽ chia sẻ những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc đó là những hình ảnh khơi gợi nhu cầu, mang nội dung hướng đến gia đình, cộng đồng… Hoặc đơn giản nó là những thước phim được xây dựng bằng kỹ xảo đặc biệt.

TVC có từ khi nào?

Trên thế giới, TVC quảng cáo đầu tiên được phát sóng vào ngày 1/7/1941 tại New York, Hoa Kỳ, trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC. Nội dung của đoạn quảng cáo đầu tiên này giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.

Còn về châu Á nói riêng, TVC quảng cáo xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản, trên kênh truyền hình Nippon TV. Điều ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về một thương hiệu đồng hồ mang tên là Seikosha. Seikosha cũng chính là thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này. 

[wpcc-iframe title=”YouTube video player” src=”https://www.youtube.com/embed/Y9jPOC2ZSw0″ width=”100%” height=”400″ frameborder=”0″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Các yếu tố tạo nên thành công của TVC – Quảng cáo là gì?

Thông điệp quảng cáo phải hay và ấn tượng

Để có thể khắc sâu vào tâm trí khách hàng những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải cần phải có một nội dung thật hay và ấn tượng. Do đó Những slogan hay thông điệp truyền tải phải đơn giản và dễ hiểu, điều đó sẽ giúp ích cho việc marketing dễ dàng và hiệu quả. Thông thường các thương hiệu hướng đến những câu thoại mà ẩn sâu trong đó mang một ý nghĩa sâu sắc, hoặc những thông điệp ấn tượng bắt buộc khách hàng phải ghi nhớ trong tâm trí mình. 

[wpcc-iframe loading=”lazy” title=”YouTube video player” src=”https://www.youtube.com/embed/wPP_QiwPOlA” width=”100%” height=”400″ frameborder=”0″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Ví dụ: “Omachi sức hấp dẫn không thể chối từ” – Trích quảng cáo mì gói Omachi / MASAN CONSUMER.

Tạo sự gần gũi thân thiệt với người xem

“Mưa dầm thấm lâu” rất được các thương hiệu đưa vào TVC quảng cáo hay của mình, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo được sự gần gũi, quen thuộc. Yếu tố này giúp cho doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng. Hãy hình dung người tiêu dùng có thể thấy được mình trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh của doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó sự thân quen chính là “kim chỉ nam” giúp tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.

Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông doanh nghiệp muốn hướng tới

Cần xác định được đối tượng truyền thông chủ yếu của TVC quảng cáo là ai? lứa tuổi, sở thích, mục đích… Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này. Ví dụ: Nếu đối tượng hướng đến là người trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động, thông điệp sản phẩm phải tràn đầy năng lượng, mới lạ, và luôn chú ý kêu gọi hành động.

Thông tin truyền tải cần phải chính xác và trung thực

Sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Niềm tin là thứ không phải bất chợt muốn có là được, việc tạo được niềm tin rất khó. Thông tin chính xác, trung thực vào của sản phẩm qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo những hạt mầm “lòng tin” trong tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại đôi chút nhưng tuyệt đối không được đưa ra những thông tin không đúng và sai lệch về sản phẩm đến khách hàng.

Tính đa dạng của TVC quảng cáo

Để tạo ra hiệu quả cao thì hình thức đa dạng hoá các kênh truyền thông là điều tất nhiên. Không chỉ quảng cáo trên TV mà doanh nghiệp còn phải tối ưu hoá trên các kênh Marketing điện tử. Mạng xã hội đang là vùng đất màu mỡ để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nó đang là công cụ đắc lực để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến gần hơn với công chúng.

Các bước để sản xuất một TVC cho doanh nghiệp?

Để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả thì trước hết ta phải hiểu rõ TVC là gì? sau đó ta cần nắm được một vài bước cơ bản sau: 

  1. Hoạch định chiến lược marketing và yêu cầu (Brief)
  2. Tìm kiếm nhà sản xuất (Agency – Production House)
  3. Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
  4. Viết kịch bản bằng văn bản (Crips idea)
  5. Viết kịch bản có hình minh hoạ (Storyboard)
  6. Chọn diễn viên (Casting)
  7. Sản xuất tiền kỳ 
  8. Sản xuất hậu kỳ
  9. Xuất thành phẩm giao cho khách hàng.

Trong mọi khâu của sản xuất TVC, việc biết tên gọi các thuật ngữ sản xuất truyền thông phổ biến sẽ giúp tiến độ công việc hiệu quả hơn thông qua trao đổi tương tác. Việc tìm kiếm một đơn vị chuyên quay – dựng video chất lượng cao cũng chiếm hơn 70% thành công của một TVC. Right Media tự hào là đơn vị chuyên quay dựng TVC – Quảng cáo chất lượng cao với mức giá ưu đãi dành cho các doanh nghiệp. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất một TVC chất lượng cao với hiệu quả vượt trội. 

[wpcc-iframe loading=”lazy” title=”YouTube video player” src=”https://www.youtube.com/embed/UMdrVvVD0c8″ width=”100%” height=”400″ frameborder=”0″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Right Media trả lời cho câu hỏi TVC là gì?  và các yếu tố tạo nên sự thành công của một TVC quảng cáo. Hy vọng đây là thông tin hữu ích cho bạn đọc muốn tìm hiểu và sản xuất một TVC quảng cáo chất lượng.

 

 

Liên hệ với chúng tôi tại đây / Contact us here.

Địa chỉ (Address): 55/16A Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Điện thoại (Phone): 0901391002 (Mr.Tài)

Email: rivalmedia.vn@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/rivalmedia.vn

Website: https://rightmedia.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *