TVC quảng cáo là gì? Có mấy dạng? Giá sản xuất bao nhiêu?

TVC hiện nay được coi là một vũ khí hoàn hảo đem lại hiệu quả cao cho những chiến dịch marketing của các doanh nghiệp. Vậy TVC quảng cáo là gì? Chúng có mấy dạng và giá thành sản xuất TVC là bao nhiêu? Hãy cùng Right Media trả lời những câu hỏi trên trong bài viết hôm nay nhé!

Quay tvc quảng cáo - Ảnh 1

TVC  là gì? Có mấy dạng TVC ? Giá sản xuất TVC bao nhiêu? là câu hỏi được nhiều người quan tâm

5 điều cần biết về quay TVC quảng cáo

TVC dần trở thành xu hướng, cũng là điều đầu tiên mà các marketer nghĩ tới đầu tiên khi bắt đầu một chiến dịch quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp. Nhưng khái niệm TVC quảng cáo vẫn còn khá mờ nhạt trong suy nghĩ của nhiều người.

TVC quảng cáo là gì?

TVC – Television Commercial là hình thức quảng cáo phổ biến trên truyền hình. Phương thức này đã được sử dụng trong các chiến lược marketing từ lâu như một kênh truyền thông nhằm phân phối các thông điệp khác nhau tới khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. 

Ở nước ta, có thể thấy những TVC quảng cáo mỹ phẩm hay nước ngọt được chiếu trên tivi vào nhiều khung giờ khác nhau. Những quảng cáo này thường được các nhà đài phát sóng xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình nào đó. Hình thức này khá tốn kém nhưng bù lại, TVC có một sức lan tỏa rộng rãi, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay địa lý.

TVC quảng cáo là gì - Ảnh 2

TVC là lựa chọn hàng đầu của mỗi doanh nghiệp khi muốn tung ra sản phẩm mới

Các dạng TVC quảng cáo phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều các dạng TVC được sử dụng phổ biến, như:

TVC Ads (TVC Advertising – Quảng cáo truyền hình)

TVC Ads là hình thức quảng cáo trên truyền hình và thường được phát sóng vào các khung giờ khác nhau với chi phí cao. TVC Ads có độ phủ sóng rộng rãi nhưng bị giới hạn về thời gian phát sóng và nội dung cũng sẽ được kiểm duyệt chặt chẽ.

TVC quảng cáo mỹ phẩm - Ảnh 3

TVC quảng cáo mỹ phẩm của Acnes đã xuất hiện từ rất lâu trên truyền hình

Hình thức quảng cáo này này đòi hỏi các doanh nghiệp cần có một kế hoạch marketing cụ thể với nguồn chi phí đủ để TVC của mình có thể xuất hiện trên truyền hình với khung giờ mà mình mong muốn và tần suất lặp lại với mục đích tiếp cận người xem.

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/QKMp1Ue7i-U” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Tham khảo TVC giới thiệu sản phẩm Huyết Sâm do Right Media sản xuất

TVC Online (Quảng cáo trực tuyến)

Đây là hình thức TVC quảng cáo trên các website hay mạng xã hội. TVC Online không bị giới hạn thời gian phát sóng và kinh phí cũng không quá cao giống như TVC Ads. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể lựa chọn tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng mà mình mong muốn.

TVC quảng cáo hay - Ảnh 4

TVC quảng cáo sản phẩm online đang được nhiều marketer ưa chuộng

Quảng cáo tuyển dụng 

Mục đích của quay TVC này là để tuyển dụng nhân sự, giới thiệu những điểm mạnh của doanh nghiệp, những đãi ngộ của người lao động khi làm việc cho doanh nghiệp đó nhằm lôi kéo, thu hút nhân tài.

TVC quảng cáo sản phẩm - Ảnh 5

Mẫu kịch bản TVC quảng cáo tuyển dụng thường được các công ty sử dụng để lôi kéo nhân tài

Quảng cáo truyền thông nội bộ

Hình thức quay TVC này thường là những lời phát biểu của ban lãnh đạo, đại diện công ty nhằm truyền thông những thông điệp tốt đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm xây dựng và làm nổi bật giá trị văn hoá cốt lõi của công ty. Với hình thức này một mẫu kịch bản TVC quảng cáo đơn giản cũng có thể hoàn thành.

Quay TVC quảng cáo sản phẩm - Ảnh 6

Hình thức truyền thông nội bộ không cần kịch bản TVC quảng cáo quá cầu kỳ

Quảng cáo 3D

Cách làm TVC quảng cáo này được sản xuất theo định dạng 3D giúp hình ảnh đẹp mắt, thu hút, sống động, tạo cảm giác chân thực cho người xem. Định dạng này thường được chọn làm video quảng cáo cho nội dung chia sẻ giá trị của doanh nghiệp với khách hàng. và đánh giá của khách hàng.

Mẫu kịch bản TVC quảng cáo - Ảnh 7

Cách làm TVC quảng cáo 3D tạo cảm giác chân thực, sống động và đẹp mắt với nhiều kỹ xảo 

Click vào đây để được Right Media tư vấn chi tiết về dịch vụ 

»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»

TVC quảng cáo hay phải hội tụ những yếu tố gì?

Một TVC hay và thành công cần rất nhiều yếu tố, như:

Thông điệp của quảng cáo hay, ấn tượng và dễ hiểu

Thông điệp truyền tải và kịch bản TVC quảng cáo đơn giản, dễ hiểu nhưng sâu sắc, ấn tượng sẽ dễ dàng để lại dấu ấn trong lòng khán giả, giúp truyền thông marketing của doanh nghiệp đạt được hiệu quả tốt. Thông thường những câu slogan, câu thoại ngắn gọn, súc tích mang ý nghĩa sâu sắc, dễ nhớ thường được các doanh nghiệp sử dụng để tối ưu hoá TVC.

Cách làm TVC quảng cáo - Ảnh 8

TVC hay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

TVC tạo được sự gần gũi và thân thiện với người xem

Yếu tố này nghe có vẻ đơn giản nhưng đôi khi lại khiến doanh nghiệp đau đầu. Vừa đảm bảo TVC quảng cáo ấn tượng nhưng cũng cần gần gũi và thân thiện với người xem, đó sẽ là sợi dây gắn kết giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp. Một TVC hay sẽ tạo dựng được cảm giác thân thuộc, gần gũi, người xem sẽ dễ dàng cảm nhận và ghi nhớ về sản phẩm cũng như doanh nghiệp tạo ra chúng.

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/7veWZPvJrHo” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

TVC sản phẩm sữa bột ADONAI PLUS được thực hiện bởi Right Media

Thông tin chính xác, trung thực

Đây là tiền đề để xây dựng lòng tin cho khách hàng. Đôi khi làm TVC để thêm phần sinh động hay ấn tượng vẫn có thể phóng đại nhưng nằm trong sự cho phép và không được đưa ra những không đúng và sai lệch về sản phẩm.

TVC quảng cáo ấn tượng - Ảnh 9

Quay TVC quảng cáo sản phẩm ấn tượng nhưng vẫn cần đảm bảo tính chính xác và trung thực của TVC

Âm thanh sống động, hình ảnh sắc nét

Những TVC quảng cáo ấn tượng đều được đầu tư kỹ lưỡng về khâu kĩ thuật, hình ảnh đẹp mắt, sắc nét. Đây là yếu tố thu hút và gây ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng đồng thời yếu tố âm thanh và hình ảnh cũng thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc làm TVC.

Những TVC quảng cáo ấn tượng - Ảnh 10

Âm thanh và hình ảnh là hai yếu tố quan trọng tại nên những TVC quảng cáo ấn tượng

Diễn viên chuyên nghiệp

Diễn viên cũng là một trong những yếu tố tạo nên một TVC quảng cáo ấn tượng. Diễn viên thể hiện hình ảnh của sản phẩm, đại diện cho đặc thù của một thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn luôn mời những người nổi tiếng làm đại diện thương hiệu của mình, mượn hình ảnh của người nổi tiếng để thu hút số lượng người xem. Đây là hình thức phổ biến, cổ điển nhưng lại vô cùng hữu dụng.

Các dạng TVC quảng cáo - Ảnh 11

TVC quảng cáo mỹ phẩm thường chọn những diễn viên có ngoại hình sáng

Dịch vụ quay TVC quảng cáo giá bao nhiêu?

Quay TVC không có mức giá cố định mà tuỳ thuộc vào nhu cầu thực tế của khách hàng. Các mức giá đưa ra thường được tính toán kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố: Diễn viên, Ekip sản xuất, trang thiết bị, địa điểm…

Một TVC quảng cáo sản sản phẩm có giá từ 30 triệu đồng cho tới 1 tỷ. Chi phí đầu tư quay TVC quảng cáo càng cao thì hiệu ứng truyền thông thu về cũng không thua kém. TVC giá khoảng 30 triệu đồng thông thường là những TVC quảng cáo đơn giản, không yêu cầu cao về mặt kỹ thuật và diễn viên nổi tiếng. Ngược lại, TVC giá 1 tỷ, sử dụng hoàn toàn máy móc hiện đại và hợp tác cùng những người nổi tiếng.

Kịch bản TVC quảng cáo - Ảnh 12

Các dạng TVC quảng cáo có diễn viên nổi tiếng tham gia thường có chi phí 

Giá quay TVC quảng cáo sản phẩm

Giá thực tế để sản xuất TVC quảng cáo chất lượng đòi hỏi một khoản chi phí không nhỏ. Có nhiều yếu tố cấu thành nên giá của một TVC hoàn chỉnh như: Ý tưởng, Diễn viên, Đại diện thương hiệu, Trang thiết bị, Ekip sản xuất, … Ngoài ra, khoảng 10-20% chi phí sẽ là dành cho bối cảnh, tạo hình nhân vật, đạo cụ…

Bảng giá sản xuất TVC quảng cáo tại Right Media - Ảnh 13

Bảng giá sản xuất TVC quảng cáo tại Right Media (Bảng giá mang tính chất tham khảo, Right Media sẽ có điều chỉnh theo từng thời điểm và chương trình ưu đãi khác nhau)

Đâu là đơn vị quay TVC quảng cáo hàng đầu hiện nay?

Ngày nay quay TVC quảng cáo sản phẩm là xu hướng không thể bỏ qua của các doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều đơn vị tìm đến các công ty quay TVC sản phẩm với nhiều lo lắng về chất lượng và giá cả. 

Với những tiêu chí sau thì Right Media tự tin là công ty sản xuất TVC quảng cáo hàng đầu hiện nay:

Công ty sản xuất TVC quảng cáo - Ảnh 11

Right Media là đơn vị sản xuất TVC đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn trong nước

Right Media có kinh nghiệm hơn 6 năm trong ngành truyền thông nói chung và sản xuất TVC quảng cáo nói riêng. Đồng thời Right Media cũng là đối tác sản xuất của nhiều thương hiệu lớn trong nước như: Đồng Hồ Hải Triều, Chợ Thuốc Tây, Bravo,  Agape, …

Quy trình sản xuất TVC theo chuẩn quốc tế, trải qua nhiều công đoạn cùng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.

Trang thiết bị hiện đại đảm bảo phù hợp với mọi yêu cầu của từng đối tượng khách hàng. Cam kết cho ra những thước phim chất lượng cao: Full HD, 4K, 6K đạt chuẩn quốc tế.

Thái độ làm việc chuyên nghiệp: Phương châm của Right Media là “Sản phẩm chất lượng nhất với giá cả rẻ nhất”. Chúng tôi luôn đặt khách hàng lên làm đầu, lấy sự tin tưởng của khách hàng làm kim chỉ nam cho sự phát triển của đơn vị. Tác phong đúng giờ, đúng hẹn, trả sản phẩm đúng deadline, 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

“TVC là gì? Có mấy dạng? Quay TVC bao nhiêu tiền?” là những điều mà các doanh nghiệp lớn nhỏ luôn thắc mắc. Right Media hi vọng, qua bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn giải đáp được phần nào thắc mắc. Hãy liên hệ ngay với Right Media để được tư vấn về dịch vụ nhé!

Báo giá sản xuất TVC quảng cáo dành cho mọi ngành hàng

★★★★★★★★★★★★★★★★★

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *