Bỏ túi bí quyết đẩy video review trên tiktok lên xu hướng trong 1 tháng!

Như cách bạn đã biết tiktok hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Khi video review trên tiktok  về bất kỳ một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó lên xu hướng đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp cả về phát triển doanh thu cũng như tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Như thế nào là video review trên tiktok  được lên xu hướng?

Video được lên xu hướng sẽ là dạng clip được tiktok đề xuất trong tab thịnh hành. Nội dung khi được lên xu hướng sẽ có lượt tiếp cận cao hơn, nhờ đó mà chỉ số về view, like, comment đều tăng đáng kể.

Các Social Marketer cho rằng việc video review trên tiktok  có được lên xu hướng không phần lớn phụ thuộc vào chất lượng nội dung được thể hiện. Ý kiến này tuy đúng nhưng không đủ, để được Tiktok đề xuất các content creator nói chung và chủ doanh nghiệp nói riêng cần phải quan tâm nhiều hơn về thuật toán tiktok, đó là gì khám phá chi tiết trong phân đoạn chia sẻ sau nhé!

Video được lên xu hướng sẽ là dạng clip được tiktok đề xuất trong tab thịnh hành
Video được lên xu hướng sẽ là dạng clip được tiktok đề xuất trong tab thịnh hành

Các yếu tố kỹ thuật tác động đến việc video review trên tiktok  có được lên xu hướng không

Để đáp ứng các điều kiện này, chủ kênh cần dành thời gian nghiên cứu nhiều đến thuật toán Tiktok, các mẹo khi up video, khung giờ đăng bài,…và tuyệt nhiên không thể bỏ qua những lưu ý sau:

Kiểm tra xem tài khoản đã được xác thực chưa?

Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy rằng phần lớn các video lên xu hướng đều thuộc sở hữu của các kênh tik tok đã xác thực tài khoản. Thuật toán Tiktok sẽ đánh giá cao và ưu tiên các tài khoản đã xác thực

Xem thêm: Kỹ Năng Làm Video Review

Thời gian người dùng xem video review trên tiktok

Tik Tok là mạng xã hội video tập trung vào tính trải nghiệm của người dùng. Điều đó có nghĩa video giữ chân khách hàng càng lâu, tiktok sẽ đánh giá rằng đây là nội dung có chất lượng, mang đến nhiều giá trị và thông tin hữu ích cho người dùng.

Tik Tok sẽ tập trung phân phối video ở 10 phút đầu, trong khoảng thời gian này nếu nền tảng nhận thấy video nhận được sự quan tâm, yêu thích, tương tác của user, tiktok sẽ tăng điểm phân phối lên nữa.  Khi tỷ lệ tương tác tỷ lệ thuận với điểm phân phối khả năng xuất hiện trên tab thịnh hành sẽ cao hơn!

Đối với các kênh chăm chỉ hoạt động và đăng bài thường xuyên, tik tok cũng sẽ ưu tiên tăng điểm phân phối để video của bạn dễ lên xu hướng hơn. Đây được xem như “Phần thưởng” mà nền tảng này dành tặng cho những người sáng tạo nội dung trong thời gian dài.

Tik Tok sẽ tập trung phân phối video ở 10 phút đầu
Tik Tok sẽ tập trung phân phối video ở 10 phút đầu

Lưu ý về cách chọn giờ đăng video review trên tiktok

Giống với Facebook và Instagram, để video review trên tiktok  dễ lên xu hướng và tiếp cận được nhiều người hơn, chủ kênh nên ưu tiên up bài đều vào các khung giờ vàng.

Khung giờ vàng sẽ không cố định, mà linh hoạt theo ngành nghề, khán giả mục tiêu mà kênh đang hướng đến. Giả dụ bạn bán nệm, thì nên ưu tiên đăng bài vào khung giờ trưa hoặc tối khuya nơi các khách hàng “Cú đêm” online để khéo léo nhắc nhớ họ về việc ngủ sớm chẳng hạn.

Giả dụ tệp khách hàng của bạn là dân văn phòng, hạn chế đăng bài vào các khung giờ hành chính. Ngược lại nếu khách hàng là mẹ bỉm và nội trợ thì nên đăng bài vào các khung giờ trưa, sau 9h00,…vì khoảng thời gian này họ không mấy bận bịu sẽ có nhiều thời gian online hơn.

Xem thêm: Video Review Đồ Ăn Hình Thức Nội Dung Chưa Bao Giờ Hết Hot

Lưu ý về tần suất đăng video

Đăng bài thường xuyên vào khung giờ nhất định cũng là một trong những cách giúp Tik Tok cũng như người dùng nhớ về bạn nhiều hơn.

Khác với Facebook hoặc Instagram, Tiktok cho phép chủ kênh đăng bài không giới hạn trong ngày. Tuy nhiên bạn cũng cần cân đối lượng up video sao cho hợp lý nhất nhé!

Đăng bài thường xuyên vào khung giờ nhất định
Đăng bài thường xuyên vào khung giờ nhất định

Chèn hashtag

Tuy cũ, nhưng đây là phương thức vô cùng hiệu quả, các hashtag thuộc top thịnh hành sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ tiếp cận người xem. Khi add hashtag nên ưu tiên những thẻ có liên quan đến nội dung video, phân loại đúng đối tượng người xem để hiệu quả đạt cao nhất.

Hạn chế lạm dụng quá nhiều hashtag vì Tiktok sẽ đánh giá kênh của bạn là spam, những dạng hashtag bạn có thể ưu tiên sử dụng là:

  • Hashtag bao hàm chủ đề và nội dung của video
  • Branding hashtag, dạng thẻ thương hiệu, khi thẻ này đạt đến số lượng nhất định tiktok sẽ ưu tiên video brand của bạn hơn so với đối thủ khác cùng ngành
  • Trending hashtag, nếu bắt trend qua nội dung hiển nhiên cũng không thể thiếu cách thức bắt trend qua hashtag đúng không nào?

Ưu tiên sử dụng các bản nhạc hot

Các bản nhạc hot phần nào đại diện cho insight của người xem, bạn có thể tận dụng những bản nhạc hot trend này để tiếp cận gần hơn với tệp khách hàng của mình.  

Tuy nhiên không phải bài nhạc nào cũng sẽ phù hợp với định hướng nội dung bạn đang hướng đến, vì thế cũng phải cân nhắc lựa chọn chủ đề nhạc, giai điệu, tốc độ phát sao cho phù hợp nhé!

Lời kết

Right Media vừa giúp bạn liệt kê các yếu tố cần có để video review trên tiktok  lên xu hướng, hy vọng với các thông tin chia sẻ bên trên thực sự có thể hỗ trợ bạn trong quá trình sáng tạo nội dung của mình nhé!

TẠI Right Media CHÚNG TÔI CAM KẾT:

  • Lên ý tưởng kịch bản miễn phí
  • Đúng tiến độ sản xuất đề ra
  • Đảm bảo không phát sinh chi phí
  • Giá cả cạnh tranh nhất thị trường hiện nay. 

Các dịch vụ chúng tôi cung cấp:

  • Video tổng quan sản phẩm, dịch vụ
  • Video quảng cáo: review, lời chứng khách hàng, case study
  • Phim doanh nghiệp
  • TVC
  • Chụp hình: sản phẩm & doanh nhân.
[wpcc-iframe loading=”lazy” title=”DỊCH VỤ VIDEO QUẢNG CÁO SẢN PHẨM BÁNH MÌ BÀ HUYNH | RIVALMEDIA” width=”1020″ height=”574″ src=”https://www.youtube.com/embed/NnWedKQA2PU?feature=oembed” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen]

Right Media Uy tín – Chuyên nghiệp – Sáng tạo

  • Hotline (gặp Anh Tài): 0901391002
  • Email: anhtai@rightmedia.vn
  • Website : https://rightmedia.vn
  • Youtube: https://bit.ly/3DNPzHu
  • Địa chỉ Studio: Tòa S1.02 Vinhomes Grand Park, Phường Long Thạnh Mỹ, Thành phố Thủ Đức

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *