Ngày nay, content Marketing được xem như tiền đề trong tất cả các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, từ quảng cáo, tiếp thị đến xây dựng thương hiệu,…Vậy content Marketing là gì? Làm cách nào để tạo dựng một chiến lược content hiệu quả? Tất cả sẽ được giải đáp cặn kẽ trong bài viết sau đây.

1. Content Marketing là gì? Cách viết content Marketing thu hút

Nếu bạn là một seoer, copywriter, marketer hay người làm trong lĩnh vực kinh doanh, hơn ai hết, bạn phải nắm rõ khái niệm này!

Dịch vụ Content creative - Ảnh 1

Content creative hay Content Marketing hiện nay là một thuật ngữ phổ biến

Content là gì?

Content là toàn bộ nội dung có trên website hoặc kênh truyền thông của doanh nghiệp mà người dùng có thể nhìn thấy, bao gồm: chữ viết, hình ảnh, âm thanh, video, ký hiệu, màu sắc, infographic,…

Ngày nay, content được xem như trung tâm của tất cả các hoạt động tiếp thị, đóng vai trò truyền đạt nội dung, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng.

Tuy nhiên, để content không bị xếp hạng vào nội dung rác, trước tiên chúng phải thỏa mãn 3 yếu tố cơ bản sau đây:

✔ Đáp ứng đúng nhu cầu thông tin của doanh nghiệp

✔ Thu hút đúng đối tượng mục tiêu

✔ Liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, ngành nghề của doanh nghiệp

Content Marketing là gì?

Content Marketing là tiếp thị nội dung, nói một cách chính xác đây là hoạt động tạo ra, quản lý và phân phối những nội dung có giá trị đến khách hàng mục tiêu.

Content chuẩn seo rất quan trọng trong kinh doanh - Ảnh 2

Có rất nhiều định nghĩa về content nói chung và content Marketing nói riêng

Hoặc theo định nghĩa của Jeff Bullas, ông khẳng định rằng: “Content Marketing là việc sử dụng hiệu quả nội dung có tính giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho khách hàng khám phá bạn, tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn.”

Có thể nói rằng, content Marketing chính là chiếc chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp mở cửa trái tim khách hàng, là bước đi quan trọng và bền vững để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Chưa dừng lại ở đó, nó còn sở hữu nhiều vai trò mang tính quyết định đến việc tạo dựng và phát triển của doanh nghiệp.

Sự khác biệt giữa content đơn thuần và content Marketing

Content chuẩn seo là gì - Ảnh 3

Không phải bất kỳ content bán hàng nào cũng được gọi là content Marketing

Hiểu một cách đơn giản, content Marketing là một bước tiến quan trọng trong quá trình sản xuất content. Điểm khác biệt cơ bản của 2 khái niệm này nằm ở giá trị nội dung mà nó mang lại cho người đọc.

Nếu content đơn thuần chỉ là khai thác về lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ thì content Marketing lại mở rộng hơn, thiên về hướng cung cấp giải pháp cho người dùng. Chính vì thế, không phải bất kỳ content nào cũng được gọi là content Marketing.

Tư vấn miễn phí

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về dịch vụ

»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»

9 mẹo sản xuất content Marketing thu hút

Rival Media dịch vụ Content hàng đầu hiện nay - Ảnh 4

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy những content thu hút đều có một số điểm chung

Sau đây, Rival Media sẽ mách bạn 9 tip để tạo nên một content Marketing hay và thu hút:

Hiểu rõ insight khách hàng, từ đó xác định được nội dung bạn xây dựng muốn nhắm đến đối tượng nào, từ đó đưa ra văn phong và cách viết phù hợp.

Nội dung bài viết đừng chỉ chăm chăm vào việc bán hàng, thay vào đó hãy “cho” nhiều hơn “nhận” bằng cách nói về những lợi ích khi người dùng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Xây dựng một bài viết càng ngắn gọn, càng xúc tích càng tốt.

Dành thời gian viết dàn ý chi tiết để nắm rõ mạch văn, tránh nội dung lang man và gây cảm giác nhàm chán cho người đọc.

Sử dụng các tiêu đề giật tít người đọc ngay từ những con chữ đầu tiên.

Dịch vụ viết Content facebook - Ảnh 5

Tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên đập vào mắt người xem

Đừng quên “Call to action” ở phía cuối mỗi bài viết để nhắc nhở hành vi mua hàng của người dùng.

Hình ảnh là yếu tố đầu tiên đập vào mắt người dùng, chính vì thế đừng quên đầu tư bằng những bức ảnh thật chất lượng nhé.

Cung cấp con số thống kê cụ thể và trích dẫn nguồn uy tín nhằm để gia tăng sự tin tưởng của khách hàng.

Không nhồi nhét từ khóa quá nhiều vào bài viết, bởi việc sử dụng nhiều từ khóa có thể tốt cho việc SEO, tuy nhiên hãy đặt một cách khôn khéo nếu không muốn làm giảm trải nghiệm cho người dùng.

2. Những điều cần biết về content Marketing

Dịch vụ Content website - Ảnh 6

Lời hay ý đẹp thôi vẫn chưa đủ để tạo nên một content chuẩn

Để đáp ứng một content Marketing chất lượng, việc lời văn hay hoặc cung cấp nhiều thông tin thú vị thôi vẫn chưa đủ, nó còn phải tiếp cận với nhiều người dùng nhờ vào việc cấu trúc chuẩn SEO. Vậy content chuẩn seo là gì? Hãy cùng Rival Media tìm hiểu ngay sau đây.

Content chuẩn SEO là gì? Tiêu chí nào để đánh giá

Content chuẩn SEO là bài viết đã được tối ưu nội dung sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm, đồng thời vẫn đảm bảo cung cấp các thông tin hữu ích đến người dùng.

Hay nói cách khác, content chuẩn SEO là bài viết thỏa mãn đồng thời 2 yếu tố:

☑ Thứ nhất, làm hài lòng người dùng thông qua những nội dung hữu ích và có giá trị

☑ Thứ hai, làm hài lòng bộ máy tìm kiếm Google thông qua các kỹ thuật SEO

Tiêu chí nào để đánh giá bài viết có chuẩn SEO hay không?

Content bán hàng được nhiều người quan tâm - Ảnh 7

Có rất nhiều tiêu chí để xác định một bài viết có chuẩn SEO hay không

Một bài viết chuẩn SEO là sự thỏa mãn của rất nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến:

Unique content (độ khác biệt của bài viết)

Sự khác biệt hay còn gọi là sự độc đáo của bài viết, nói một cách dễ hiểu tức là không được để xảy ra sự trùng lặp. Ở đây, sẽ cố 2 trường hợp trùng lặp mà các website thường gặp phải đó chính là: Trùng lặp với đối thủ và trùng lặp với chính bài viết của mình.

Song song với đó, Unique content phải đảm bảo được 2 tiêu chí:

☒ Khác biệt về câu chữ

☒ Khác biệt về ý tưởng

Bài viết phải đạt chuẩn Marketing

Content mỹ phẩm hiện nay cũng rất phát triển - Ảnh 8

Để chuẩn SEO, trước hết hãy chuẩn Marketing

Bất kỳ doanh nghiệp nào khi bắt tay vào kinh doanh đều có chung một mục đích cuối cùng đó chính là bán hàng. Chính vì thế, bài viết phải dẫn dắt người đọc đến mục đích này bằng cách tự nhiên nhất, có như vậy mới nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Cụ thể:

» Mở bài: Giới thiệu tổng quan và khái quát được nội dung chính của bài viết

» Thân bài: Mổ xẻ và phân tích sâu vào vấn đề

» Kết bài: Đúc kết lại nội dung và kêu gọi hành động

Liên hệ

Liên hệ ngay đến Rival Media để được tư vấn cụ thể hơn

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

Khả năng điều hướng của bài viết

Điều hướng bài viết hay còn gọi là công tác đi link, để đảm bảo một bài viết chuẩn SEO, người viết phải dẫn dắt được 2 đối tượng sau đây:

▷ Điều hướng người dùng

▷ Điều hướng bọ tìm kiếm (google Spider)

Content creative là ngành rất phổ biến - Ảnh 9

Bài viết chuẩn SEO có khả năng điều hướng người dùng theo mục đích người viết

Đáp ứng các nguyên tắc SEO

Các thẻ Meta: Tiêu đề + Description

Các thẻ Heading: Bố cục heading rõ ràng: H1, H2 và H3

Các thẻ Strong: Bôi đậm, In nghiêng, Gạch chân

Density: Mật độ trùng lặp của từ khóa

Độ dài nội dung bài viết

Media: SEO Hình Ảnh

Internal Link: Liên kết nội bộ

Nguyên tắc SEO rất đa dạng - Ảnh 10

Có nhiều nguyên tắc SEO trong một bài viết

Có bao nhiêu loại content Marketing?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại content Marketing khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là 6 thể loại sau đây:

Blogs

Blog là hình thức viết nhật ký trên các website với nội dung đề cập và chia sẻ về một lĩnh vực cụ thể, trong đó nội dung bài viết sẽ dựa trên quan điểm của một cá nhân hoặc tổ chức.

Blog là dạng content Marketing rất phổ biến - Ảnh 11

Blogs là hình thức đã xuất hiện từ lâu và giờ đây đã quá phổ biến với nhiều dùng

Đặc biệt, hình thức content creative này ngày càng phát triển mạnh mẽ là nhờ chúng hoàn toàn miễn phí và cung cấp những nội dung vô cùng chất lượng.

Ebook

Ebooks hay còn gọi là sách điện tử, thường được tải về dưới dạng file PDF, có thể là miễn phí hoặc có phí tùy vào nhà phát hành.

Nội dung của Ebook thường mang giá trị lớn với người dùng.

Videos

Trong vài năm gần đây, content Marketing video được nhận định là thể loại content marketing hiệu quả nhất trong các chiến lược tiếp thị nội dung của doanh nghiệp. 

Content Marketing video - Ảnh 12

Content Marketing video ngày nay được nhận định là phương thức truyền tải thông tin hiệu quả nhất

Và tương lai, xu hướng này dường như không có dấu hiệu suy giảm, bởi những chuyển động chân thực kết hợp với âm thanh sống động chính là cách chạm đến cảm xúc người xem mạnh mẽ và dễ dàng nhất.

Infographic

Infographic là phương thức sử dụng các chuyển động đồ họa kết hợp với âm thanh và văn bản để tạo nên các chuyển động, nhằm mục đích truyền đạt thông tin đến người xem.

Với sức sáng tạo không giới hạn, đây hứa hẹn là hình thức content marketing cực kỳ thịnh hành trong tương lai.

Email marketing

Tiếp thị bằng email - Ảnh 13

Email marketing là chiến lược tiếp thị không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp

Trong chiến lược tiếp cận khách hàng của mỗi doanh nghiệp, email marketing dường như là hình thức không còn quá xa lạ. Ngoài doanh nghiệp gửi thông tin đến khách hàng tiềm năng, phương pháp này còn cho phép người dùng chủ động yêu cầu nhận thông tin từ website/doanh nghiệp.

Social Media

Social Media là thuật ngữ dùng chung để nói về các kênh mạng xã hội dành cho người, chẳng hạn như: Facebook, Zalo, Youtube, Twitter, LinkedIn,…

Xây dựng content chuẩn SEO sẽ giúp bạn gia tăng lượng truy cập, xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu, từ đó gia tăng chuyển đổi bán hàng một cách hiệu quả.

3. Tầm quan trọng của content Marketing trong kinh doanh

Content chuẩn seo rất quan trọng - Ảnh 14

Content creative được nhận định là vũ khí bí mật của nhiều doanh nghiệp

Có một thực tế rằng, bạn sẽ chẳng thể nào kinh doanh nếu không có content, và không bán được hàng nếu không có content Marketing hay.

Dưới đây là 5 chức năng cơ bản nhất mà content Marketing đem đến cho doanh nghiệp của bạn.

Hỗ trợ định hình thương hiệu 

Thương hiệu là sự kết hợp của rất nhiều bộ phận, từ chất lượng sản phẩm dịch vụ đến cả chiến lược Marketing. Trong đó, khâu xây dựng mạng lưới content được xem như nền tảng cơ bản.

Giá trị mà content đem đến cho doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu mà còn tạo dựng hình ảnh, sự khác biệt so với đối thủ.

Cải thiện doanh số bán hàng 

Content hay có thể cải thiện doanh số bán hàng - Ảnh 15

Content có tác động nhanh chóng và trực tiếp đến doanh số bán hàng

Dễ dàng nhận thấy, content chính là yếu tố tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến doanh số bán hàng. Có bán được hay không, bán được bao nhiêu hoàn toàn phù thuộc vào cách mà bạn thuyết phục khách hàng.

Chính vì thế, điều đầu tiên và cuối đó là bạn cần sử hữu nội dung tiếp thị tốt.

Tối ưu hóa website, tăng lượng truy cập tự nhiên 

Ngày nay, đa phần các website đều cung cấp thông tin miễn phí đến người đọc. Vì vậy, website nào được truy cập nhiều, thời gian ở lại trên mỗi page là bao lâu, tất cả đều phụ thuộc vào giá trị nội dung mà bạn cung cấp.

Ngoài ra, một content chuẩn SEO còn thân thiện với Google, từ đó khả năng xuất hiện ở những thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm cũng khả quan hơn.

Tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp 

Content tạo nên sự chuyên nghiệp - Ảnh 16

Không chỉ gia tăng doanh số, content còn tạo dựng nên sự chuyên nghiệp

Ngoài định hình bản chất thương hiệu, content chuẩn SEO còn là dấu ấn để khách hàng nhớ đến bạn, đồng thời nói nên sự chuyên nghiệp của công ty.

Điều thành công nhất của một thương hiệu không dừng lại ở việc nhiều người biết đến nó mà còn là cách nó hiện lên trong hình ảnh của khách hàng với diện mạo như thế nào.

Gia tăng kết nối với khách hàng 

Ngoài mô tả về sản phẩm, dịch vụ, content creative còn đảm nhiệm thêm nhiệm vụ đó là tạo sợi dây liên kết vô hình với khách hàng, giúp họ hiểu rõ thông điệp trong mỗi quảng cáo, mỗi chiến dịch, đồng thời nhận ra ngay thương hiệu khi nhìn thấy.

Tiết giảm chi phí cho khâu quảng cáo 

Content chuẩn seo tiết kiệm chi phí quảng cáo - Ảnh 17

Một điểm cộng không thể không kể đến của content đó chính là tiết kiệm chi phí cho quảng cáo

Trong thời đại 4.0, nội dung của mỗi chiến dịch kinh doanh không còn được truyền tải qua các hình thức truyền thống như báo giấy, truyền hình, tờ rơi,… thay vào đó là các nền tảng số.

Lúc này, content Marketing hay nắm giữ một vai trò hết sức quan trọng, content tốt thì chí phí quảng cáo thấp và ngược lại.

Rival Media – Đơn vị sản xuất Content chuẩn SEO

Dịch vụ content Marketing phổ biến tại Rival Media

Dịch vụ content Marketing website tại Rival Media - Ảnh 18

Bảng giá dịch vụ content Marketing website tại Rival Media

Dịch vụ content Facebook tại Rival Media - Ảnh 19

Bảng giá dịch vụ content Facebook tại Rival Media

Tại sao nên hợp tác sản xuất content chuẩn seo cùng Rival Media

✔ Thứ nhất, đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, am hiểu kiến thức sâu rộng về content Marketing

✔ Thứ hai, cam kết bài viết đạt chuẩn SEO, thân thiện với các công cụ tìm kiếm

✔ Thứ ba, quy trình làm việc Minh bạch – Rõ ràng – Chuyên nghiệp

✔ Thứ tư, chiết khấu giá ưu đãi cho các doanh nghiệp hợp tác lâu dài

Tư vấn

Liên hệ ngay với Rival Media để được tư vấn và báo giá chi tiết

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★