Bật mí cách làm video giới thiệu công ty hay, hấp dẫn, chuyên nghiệp

Có phải bạn đang hứng thú với lĩnh vực làm video giới thiệu công ty và bạn muốn chính tay mình làm nên những sản phẩm tốt nhất. Ngay bây giờ chúng tôi sẽ bật mí cho bạn phương pháp làm các clip giới thiệu công ty, video giới thiệu dự án hây nhất và chuyên nghiệp nhất theo xu hướng hiện nay.

Cách xây dựng kịch bản video giới thiệu công ty

Làm video giới thiệu công ty thì phần quan trọng nhất chính là xây dựng kịch bản. Việc tạo ra những video gây được ấn tượng tốt cho khán giả thật sự là không đơn giản. Nhân lực sản xuất template video giới thiệu công ty bắt buộc phải thật sự nghiêm túc trong việc đầu tư chất xám, thời gian để tạo ra video giới thiệu dự án thu hút được nhiều lượt theo dõi của người xem.

Tìm ý tưởng và phác họa chúng trong đầu

kịch bản video giới thiệu công ty - Ảnh 1

Trong các video giới thiệu công ty thì khâu lên ý tưởng và phác họa thành một kịch bản đòi hỏi người làm phải có kiến thức sâu rộng

Mẫu kịch bản video giới thiệu công ty cần phải rõ ràng mới có thể thuyết phục được khách hàng. Vì vậy trước khi thực hiện cần phải có một ý tưởng kịch bản để không làm tiêu tốn qua nhiều thời gian. Chúng ta còn hạn chế được sự bối rối khi quay, lúc này bạn sẽ có những thước phim hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khán giả.

Đảm bảo các yếu tố bắt buộc phải có trong kịch bản

Khi quay video giới thiệu công ty thì đơn vị sản xuất cần phải chú ý đảm bảo được tất cả những yếu tố cần có trong phim quảng cáo như: thông điệp mà doanh nghiệp muốn lan tỏa, chất lượng hình ảnh âm thanh sinh động mượt mà, diễn viên thể hiện phải có sự chân thật. Quan trọng nhất là không được trùng lặp hay sao chép với các phim quảng cáo khác.

» Lịch sử hình thành

Lịch sử hình thành của đơn vị làm video giới thiệu công ty sẽ trải qua một quá trình từ lúc ra đời cho đến khi có thương hiệu riêng biệt. Đây cũng chính là hiệu ứng tốt đẹp để xây dựng nên kết quả thành công cho công ty. 

clip giới thiệu công ty - Ảnh 2

Xuyên suốt con đường phát triển sự nghiệp của đơn vị sản xuất sẽ là sự đồng hành gắn bó với các doanh nghiệp hợp tác.

Các logo đại diện, sản phẩm đã hoàn thiện có những hình ảnh sinh động, âm thanh chuẩn chất lượng sẽ tạo thành nét riêng biệt cho công ty làm video giới thiệu công ty. Qua đó khán giả cũng nắm được quá trình hình thành và phát triển của công ty.

» Sản phẩm chủ lực

Các sản phẩm chủ lực của công ty làm video giới thiệu doanh nghiệp sẽ là tiêu chí đánh giá được chất lượng của dịch vụ. Nếu nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng thì bạn sẽ liên tục duy trì sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho thương hiệu của mình.

Sản phẩm được tạo ra có tính sáng tạo nội dung và luôn làm mới sẽ thu hút sự chú ý của khán giả. Làm được điều này thì người tiêu dùng sẽ chọn lựa các sản phẩm chủ đạo để sử dụng. Các sản phẩm hay nhãn hàng sẽ thường xuyên được ra đời nên việc hợp tác giữa doanh nghiệp và công ty làm quảng cáo là việc lặp đi lặp lại liên tục. 

video giới thiệu doanh nghiệp - Ảnh 3

Việc cho ra đời những video quảng cáo thể hiện đúng thông điệp và mục đích hướng đến lợi ích của người tiêu dùng luôn đặt lên hàng đầu

» Đội ngũ lãnh đạo

Đơn vị làm video giới thiệu công ty muốn hoạt động tốt và phát triển mạnh mẽ trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì phải có được một đội ngũ lãnh đạo tài giỏi, có tâm với nghề nghiệp. Hãy nhìn vào người lãnh đạo của công ty bạn sẽ biết được rằng chất lượng công việc ra sao.

» Tầm nhìn, sứ mệnh

Một trong những yếu tố lớn nhất của công việc làm quảng cáo đó chính là nắm được sự thỏa mãn của khách hàng khi xem. Muốn đạt được điều này phải tập trung rất nhiều chất xám.Sứ mệnh của nhà sản xuất là biết được nhu cầu của người tiêu dùng và trực tiếp đánh vào tâm lý của khách hàng.

Hình ảnh được quảng cáo sẽ khẳng định được một phần chất lượng của sản phẩm. Nếu như công ty quảng cáo làm tốt việc này sẽ khẳng định được khâu hoàn thành sứ mệnh trung gian.

» Thành quả kinh doanh

template video giới thiệu công ty - Ảnh 4

Hãy dựa vào thành quả kinh doanh đưa ra nhận định tốt về đơn vị sản xuất phim quảng cáo

Nếu muốn có được những sản phẩm video quảng cáo tốt đi vào lòng khán giả thì bắt buộc phải có sức lan tỏa thông điệp mạnh mẽ. Vì thế cần phải chọn lựa những đơn vị sản xuất quảng cáo tốt nhất để hợp tác.

» Định hướng trong tương lai

Doanh nghiệp nên biết rằng chọn lựa đúng các kênh phương tiện truyền thông để phát triển thương hiệu của mình. Làm video quảng cáo phải biết nắm được chiến lược kinh doanh để tham mưu cho doanh nghiệp để từ đó có thể đưa ra được những lựa chọn phù hợp nhất.

Đơn vị làm phim quảng cáo phải đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng bằng những câu hỏi gần gũi nhất “ lý do để tôi xem video quảng cáo này?”,”có nên tin tưởng khi xem quảng cáo không?”,”video tạo được dấu ấn gì sâu sắc cho tôi?”. 

mẫu kịch bản video giới thiệu công ty - Ảnh 5

Nếu nắm được vấn đề này thì phim quảng cáo sẽ đi vào lòng khán giả một cách sâu sắc nhất

Cách xây dựng template video giới thiệu công ty

Bạn đang tìm hiểu cách xây dựng template video giới thiệu công ty và muốn tự tay làm nên các sản phẩm quảng cáo. Đầu tiên hãy tìm hiểu những vấn đề sau đây:

Cột thứ nhất: Phân cảnh

Phân cảnh là tổng thể cảnh quay bao gồm bối cảnh, các dụng cụ và đạo cụ cần thiết cho việc tạo dựng các video quảng cáo. Phải chuẩn bị thật kỹ khâu này sao cho phù hợp với thông điệp và kịch bản đang hướng đến. Hãy lấy trọng tâm nội dung câu chuyện để làm phân cảnh chuẩn nhất.

Template mẫu video giới thiệu công ty do Right Media thực hiện - Ảnh 6

Template mẫu video giới thiệu công ty do Right Media thực hiện

Cột thứ hai: Mô tả chi tiết

Các chi tiết xuất hiện trong phim quảng cáo cần phải được mô tả chi tiết nhất nhằm giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hình dung ra nội dung kịch bản bao gồm những gì. Nếu chỉ nhận được một bản phác thảo quá sơ sài thì sẽ làm cho khách hàng không nắm được sản phẩm của mình sẽ được ra đời với hình thức như thế nào.

Cột thứ ba: Voice

Làm video giới thiệu công ty thì phần voice thông thường sẽ có tiếng người trò chuyện, của người lồng tiếng (Talent) hay của diễn viên thu tiếng trực tiếp. Phần giọng nói cũng quyết định sự thành bại của video quảng cáo.Nếu voice chuẩn,hấp dẫn thì sẽ thu hút sự chú ý của khán giả gấp đôi. Nếu như voice quá tệ thì khán giả chưa xem tới 1 phút đã bấm nút bỏ qua quảng cáo ngay lập tức.

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/6DP6tedqURI” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Tham khảo video giới thiệu công ty do Right Media thực hiện

Cột thứ tư: Quay và dựng video

Việc quay và dựng video chiếm phần lớn thời gian và công sức của nhà sản xuất. Nhưng trước khi làm cũng cần cho khách hàng biết qua tổng quan phân cảnh này sẽ được quay với góc máy nào (toàn, trung hạy cận). Clip sẽ được dựng bởi những hiệu ứng gì. Từ đó sẽ giúp cho khách hàng nắm được công việc rõ ràng hơn.

Cột thứ năm: Ảnh minh họa

Những hình ảnh được sử dụng để minh họa cho phim quảng cáo cần phải được chọn lựa sao cho sát với ý tưởng kịch bản để khách hàng dễ dàng hình dung được các cảnh quay tương ứng với hình ảnh nào.

kịch bản quay video giới thiệu công ty - Ảnh 7

Xây dựng template video giới thiệu công ty càng chỉnh chu càng tốt

Cột thứ sáu: Thời lượng

Người làm video giới thiệu công ty cần cho khách hàng biết cụ thể từng phân cảnh sẽ được xuất hiện trong thời gian bao lâu trong một video đã được làm hoàn thiện. Nếu các phân cảnh không được phân bố thời gian hợp lý sẽ gây ra việc nội dung truyền tải không đầy đủ hay thiếu sót quá nhiều.

Qua bài viết trên đây bạn cũng đã được Right Media truyền tải đầy đủ kiến thức về lĩnh vực làm video giới thiệu công ty. Hãy thường xuyên ghé thăm trang website của chúng tôi nếu như bạn muốn trang bị kiến thức nhé!

Click vào đây để được Right Media tư vấn chi tiết về dịch vụ 

»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»

⇒ Xem thêm:

Quay TVC quảng cáo sản phẩm giá bao nhiêu? Bao lâu thì xong?

Giải đáp: Làm TVC quảng cáo quan trọng nhất là điều gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *