Các bước thực hiện TVC giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp

Quay TVC giới thiệu sản phẩm là cách để doanh nghiệp đưa thương hiệu đến với người tiêu dùng và từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Dưới đây, Right Media sẽ giới thiệu đến bạn các bước để thực hiện sản xuất TVC cho sản phẩm của mình. Cùng khám phá nhé!

Doanh nghiệp có cần quay TVC giới thiệu sản phẩm không?

Một TVC giới thiệu sản phẩm sẽ phụ thuộc vào thông điệp sẽ được truyền tải. Nhưng thông thường nội dung sẽ chỉ kéo dài trong vòng 30s. Một nội dung có sự kết hợp giữa hình ảnh đẹp mắt cùng âm thanh sống động sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của người xem.

Ngày ngay, rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư chi phí lớn cho hình thức quảng cáo này. TVC cũng được xem là giải pháp lý tưởng để đưa sản phẩm – dịch vụ đến gần hơn với khách hàng mục tiêu.

tvc giới thiệu sản phẩm

Đồng thời, bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo vì những video như vậy có thể được người xem chia sẻ rộng rãi. Khi thông điệp được chia sẻ một cách tự nhiên sẽ đẩy mạnh độ phủ thương hiệu. Sự chủ động đưa ra quyết định mua sắm của khách hàng mục tiêu cũng tăng lên.

Xem thêm: Quy trình sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp hàng đầu

Các bước thực hiện TVC giới thiệu sản phẩm

Hiệu quả mà TVC quảng cáo sản phẩm mang lại là rất lớn. Vì vậy chúng thường được thực hiện cùng với những chiến dịch tiếp thị sản phẩm để gia tăng doanh số bán hàng. Vụ thể, doanh nghiệp có thể thực hiện theo những bước sau:

Xây dựng thông điệp

Một video hiệu quả phải nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Để làm được điều này thì doanh nghiệp phải nghiên cứu thật kỹ về sản phẩm cũng như đặc điểm của khách hàng. Từ thói quen mua sắm và mong muốn của khách hàng về sản phẩm, chúng ta có thể xây dựng được thông điệp phù hợp nhất.

Lựa chọn đối tác

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ sản xuất TVC giới thiệu sản phẩm. Điều quan trọng là bạn phải chọn được một đối tác chất lượng và uy tín. Với kinh nghiệm của mình, họ sẽ giúp bạn tìm ra được phương án tối ưu.

Xây dựng concept

Trước khi lên concept (chủ đề),  bạn cần phải trả lời được câu hỏi “Mục đích của video là gì? Đối tượng chính muốn hướng tới là ai? Hành vi mua sắm của họ ra sao? Khi đã rõ hết những vấn đề này thì việc xác định chủ đề cũng dễ dàng hơn.

[wpcc-iframe title=”YouTube video player” src=”https://www.youtube.com/embed/bVlE8DN772I” width=”560″ height=”315″ frameborder=”0″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Concept được thể hiện xuyên suốt video quảng cáo. Những ý tưởng đó cũng phải bám sát với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Điểm mấu chốt vẫn là nêu bật được tính năng nổi trội cũng như đặc điểm của sản phẩm.

Tiền kỳ

Qua bước thống nhất concept sẽ đến phần tiền kỳ sản xuất video. Dựa vào storyboard đã tạo trước đó, ekip sản xuất sẽ họp bàn để có kế hoạch cụ thể. Nhiệm vụ lúc này là ấn định ngày quay phim và thông báo với các cá nhân, đơn vị có liên quan. Công việc sẽ được tiến hành theo kế hoạch đã định, luôn có sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo tiến độ.

Xem thêm: Yếu tố tạo nên hiệu quả khi sản xuất phim quảng cáo

Hậu kỳ

Quá trình tiền kỳ kết thúc sẽ tiếp tục chuyển sang quá trình hậu kỳ. Lúc này đạo diễn và ekip chỉnh sửa sẽ xem lại video một lần nữa để điều chỉnh (nếu cần) để thống nhất toàn bộ. Khách hàng lúc này sẽ xem bản dựng này, đề xuất chỉnh sửa để phù hợp nhất có thể với kế hoạch ban đầu.

Tiêu chí cho một TVC giới thiệu sản phẩm độc đáo

Quay TVC là xu hướng marketing truyền thông mới được áp dụng khá phổ biến. Sự cạnh tranh ngày càng tăng cũng khiến các doanh nghiệp đầu tư chi phí cho hạng mục này càng nhiều. Hai tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện kế hoạch quay quảng cáo đúng hướng.

Thông điệp ấn tượng

Khách hàng sẽ ghi nhớ được thương hiệu của bạn nếu quảng cáo thể hiện được một thông điệp ấn tượng. Giữa vô vàn những quảng cáo xuất hiện mỗi ngày, một slogan độc đáo cũng đủ để cái tên của bạn in thật sâu vào tâm trí mọi người.

quay tvc giới thiệu sản phẩm

Thông tin chính xác

Rất nhiều doanh nghiệp vì muốn tạo ấn tượng riêng mà đã cố tình đưa những thông tin phóng đại về sản phẩm vào quảng cáo. Thế nhưng người tiêu dùng ngày nay không dễ dàng tin vào những điều đó như doanh nghiệp vẫn nghĩ. Nếu họ biết được rằng những giá trị bạn mang lại đều là những điều không chính xác thì sẽ rất tai hại.

Họ sẽ quay lưng và thậm chí là tẩy chay sản phẩm của bạn. Càng nhiều người tẩy chạy lại càng tạo hiệu ứng tiêu cực. Doanh nghiệp có thể rơi vào tình trạng khó khăn chỉ vì sai lầm trong cách quảng cáo sản phẩm.

Rất khó để bạn tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Do đó nếu muốn quảng cáo sản phẩm thì cũng phải chọn lọc thông tin kỹ càng, thể hiện được sự chân thực để mọi người tin tưởng hơn. Đó mới là cách đúng đắn và hiệu quả nhất bạn nên làm.

Tổng kết

Những chia sẻ trên đây tuy đều là thông tin cơ bản nhưng khá cần thiết cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Hy vọng bạn đã hiểu được phần nào về TVC giới thiệu sản phẩm. Để doanh nghiệp có thể lựa chọn được phương án tối ưu, Right Media luôn sẵn sàng để tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0901391002 (gặp Anh Tài)
  • Email:anhtai@rightmedia.vn 
  • Website:https://rightmedia.vn 
  • Youtube:https://bit.ly/3DNPzHu 
  • Địa chỉ Studio: Tòa S1.02 Vinhomes Grand Park, Phường Long Thạnh Mỹ, Thành phố Thủ Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *