Làm TVC có khó không? Giá bao nhiêu? Phải bắt đầu từ đâu?

Khi xã hội ngày càng phát triển, làm TVC quảng cáo đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam. TVC vốn là kết quả của một sự kết hợp nhuần nhuyễn của nhiều bộ phận khác nhau. Vậy sản xuất TVC có khó không? Giá thành như thế nào và phải bắt đầu từ đâu?

Công ty làm TVC quảng cáo - Ảnh 1

TVC được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho các chiến dịch quảng bá của mình

Làm TVC có khó không? Quy trình làm TVC

Làm TVC vốn dĩ là cả một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian, công sức, nhân sự, tài chính và cả tâm huyết cho dù đó là TVC 10s hay dài hơn.

Cách làm TVC quảng cáo - Ảnh 2

TVC là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian, công sức, tiền bạc

TVC gần như là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp trong các chiến dịch truyền thông. Mang trong mình nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng có những nhược điểm mà các công ty sản xuất TVC quảng cáo hay các nhà đầu tư cần lưu ý.

Ưu nhược điểm khi làm TVC quảng cáo doanh nghiệp

1. Ưu điểm:

Có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và rộng rãi

Thích hợp trong các chiến lược dài hạn, đem đến độ viral cao

Hấp dẫn, khó rời mắt bởi những hình ảnh, màu sắc và âm thanh sống động

Có thể truyền tài thông điệp một cách rõ ràng và gần gũi, dễ đi sâu vào tiềm thức hơn

Dễ dàng tạo ra sự khác biệt về thương hiệu

Ưu điểm làm TVC - Ảnh 3

TVC có nhiều ưu điểm vượt trội

2. Nhược điểm:

Chi phí sản xuất TVC khá tốn kém

Quy trình làm TVC mất nhiều thời gian, phức tạp và tốn nhiều công sức

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/DwVoFrwrHAw” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Dự án quảng cáo sản phẩm – Thương hiệu Mother Nature

Quy trình làm TVC quảng cáo doanh nghiệp

Tuỳ vào quy mô lớn nhỏ của dự án mà doanh nghiệp có thể lựa chọn công ty sản xuất TVC quảng cáo đáp ứng được yêu cầu của dự án. Quy trình làm TVC là sự kết hợp chặt chẽ  giữa 3 bộ phận. với những chức năng, công việc cụ thể: Agency – Đơn vị tư vấn, Production House – Đơn vị sản xuất và Client – Khách hàng.

Quy trình làm TVC - Ảnh 4

Quy trình làm TVC là sự kết hợp nhuần nhuyễn của nhiều bộ phận

Dưới đây là 5 bước làm TVC chuyên nghiệp:

»» Bước 1: Xây dựng ý tưởng kịch bản

Brief 

Mỗi TVC khác nhau được ra đời với các mục đích, ý nghĩa khác nhau. Do đó, cần có sự thống nhất về các nội dung yêu cầu được đưa ra khi làm việc giữa đơn vị sản xuất và khách hàng. 

Concept

Agency sẽ thảo luận và đưa ra ý tưởng phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Bước này tưởng chừng đơn giản nhưng lại là quá trình lao động chất xám của cả đội ngũ agency.

Ý tưởng làm TVC - Ảnh 5

Ý tưởng là bước đi quan trọng để quyết định cả nội dung của TVC quảng cáo

»» Bước 2: Sản xuất tiền kỳ

Production house sẽ bắt đầu tham gia vào quá trình tiền kỳ và thực hiện các công đoạn chuẩn bị cho việc làm TVC chuyên nghiệp được hiệu quả và tối ưu. 

Ngoài ra, để tối ưu hoá các chi phí, một làm TVC giá rẻ, không tốn kém quá nhiều, trước khi sản xuất Ekip cần tiến hành nghiên cứu, thống nhất các khâu: bối cảnh, đạo cụ, trang phục, casting diễn viên, script phân cảnh, lời bình, storyboard, shooting board.

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/D2AQO2ITX9A” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Dự án quảng cáo mỹ phẩm tại Right Media

»» Bước 3: Sản xuất TVC

Đây là công đoạn quan trọng và cũng yêu cầu đội ngũ nhân sự chất lượng để làm TVC chuyên nghiệp. Ekip sản xuất bao gồm: Tổ chức sản xuất, Tổ đạo diễn, Tổ mỹ thuật, Tổ quay, Tổ kỹ thuật và Tổ ánh sáng. Quy mô của dự án sẽ quyết định số lượng nhận sự tham gia quá trình sản xuất của mỗi tổ.

Right Media sản xuất TVC - Ảnh 6

Right Media luôn chuẩn bị sẵn sàng thiết bị chuyên nghiệp, đạo cụ cho mỗi buổi quay

»» Bước 4: Sản xuất hậu kỳ

Đây là bước biến những thước phim thô trở thành một tác phẩm nghệ thuật chứa đựng nhiều ý nghĩa và thông điệp. Khâu này sẽ bao gồm các công đoạn: dựng bản nháp, kỹ xảo, 2D/3D animation, chỉnh màu, thuyết minh, âm nhạc.. tất cả để tạo ra một TVC quảng cáo chuyên nghiệp.

»» Bước 5: Phát hành

Hiện nay, có rất nhiều phương tiện cũng như cách thức truyền tải TVC khác nhau. Do đó, khi phát hành tuỳ vào từng loại phương tiện trình chiếu thì định dạng video sẽ được xuất sao cho phù hợp để không làm ảnh hưởng tới chất lượng trình chiếu.

Làm TVC quảng cáo - Ảnh 7

TVC quảng cáo có thể sử dụng ở nhiều phương tiện truyền thông khác nhau tùy theo chiến lược quảng bá của doanh nghiệp

Làm TVC giá bao nhiêu?

Chi phí làm TVC ở đây là chi phí sản xuất, không bao gồm chi phí phát sóng trên các phương tiện truyền thông. Làm TVC quảng cáo doanh nghiệp không có một con số nhất định mà tùy vào nhu cầu thực tế của khách hàng để có nhiều mức giá khác nhau. Các mức giá được đưa ra sẽ dựa trên nhiều yếu tố.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá sản xuất TVC

Chi phí làm TVC chuyên nghiệp - Ảnh 8

Chi phí làm TVC chuyên nghiệp dựa vào nhiều yếu tố khác nhau

Ý tưởng

Đây có thể được xem là một phần quan trọng trong quá trình làm TVC quảng cáo doanh nghiệp. Ý tưởng độc đáo, sáng tạo từ đó sẽ làm nên giá trị và hiệu quả của TVC.

Diễn viên

Trong toàn bộ những yếu tố cấu thành nên giá của TVC, chi phí diễn viên có khi còn nhiều hơn chi phí sản xuất. Chi phí này sẽ phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng của diễn viên.

Trang thiết bị

Những thước phim hoàn hảo, góc máy đẹp, chất lượng video cao thì trang thiết bị chuyên nghiệp là điều không thể bỏ qua.

sản xuất

Ekip làm TVC chuyên nghiệp - Ảnh 9

Ekip là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của TVC

Việc lựa chọn một ekip sản xuất chuyên nghiệp sẽ trả về một kết quả không thể hoàn mỹ hơn. Đây cũng là một yếu tố thường hay dẫn đến việc bội chi trong quá trình sản xuất TVC nếu doanh nghiệp không lựa chọn thật kỹ lưỡng. Thiết bị chuyên nguyên chưa chắc đã bằng cách làm TVC hay. Khi thiết bị không quá cáo cấp, diễn viên không phải xuất thần thì một ekip chuyên nghiệp sẽ dễ dàng giúp bạn xử lý những vấn đề đó.

Ngoài ra thì còn những yếu tố khác nữa như: bối cảnh, tạo hình nhân vật, đạo cụ… 

Làm TVC giá bao nhiêu tại Right Media?

Để tạo nên một TVC quảng cáo chất lượng và hiệu quả, các doanh nghiệp phải chấp nhận bỏ ra một chi phí phù hợp, đồng thời hiểu được các yếu tố cấu thành chi phí của TVC, những mong đợi từ các doanh nghiệp và tình hình dịch căng thẳng như hiện nay. Right Media vẫn luôn cố gắng đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp để đưa ra những mức giá phù hợp, đi kèm theo đó là chương trình khuyến mãi tới 20%

Bảng giá các gói quay TVC quảng cáo tại Right Media - Ảnh 10

Bảng giá các gói quay TVC quảng cáo tại Right Media (Bảng giá mang tính chất tham khảo, Right Media sẽ có điều chỉnh theo từng thời điểm và chương trình ưu đãi khác nhau)

Đâu là công ty làm TVC quảng cáo giá rẻ, chuyên nghiệp

Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, am hiểu sâu sắc insight các nhóm khách hàng mục tiêu. Right Media là công ty làm TVC quảng cáo với quy trình sản xuất tối ưu ngân sách và hiệu quả, luôn đảm bảo sẽ đem lại những giải pháp vượt trội về chiến lược quảng bá cho doanh nghiệp

Kinh nghiệm

Là đơn vị đầu ngành có hơn 6 năm kinh nghiệm trong giới truyền thông, đã từng hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ trong nước như: Đồng hồ Hải Triều, Bravo, Alluvia Chocolate… và nhiều thương hiệu khác.

Làm TVC quảng cáo doanh nghiệp - Ảnh 11

Right Media có kinh nghiệm lâu năm trong ngành và là đối tác của nhiều công ty tại Việt Nam

Nhân sự

Với đội ngũ nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và tác nghiệp qua nhiều dự án lớn nhỏ. Ngoài ra, nhân sự trẻ với khả năng sáng tạo không giới hạn, có tâm với nghề và đầy nhiệt huyết.

Trang thiết bị

Trang thiết bị hiện đại bậc nhất đảm bảo cho ra sản phẩm với những thước phim chất lượng cao 6K, 4K, Full HD tiêu chuẩn quốc tế.

Quy trình làm việc

Quy trình làm việc được xây dựng một cách bài bản hiệu quả, rõ ràng, rành mạch nhằm đảo bảo các bước đều cho khách hàng một cái nhìn rõ ràng, minh bạch và tổng quan về cách làm TVC quảng cáo tại Right Media cho dù đó là sản xuất TVC giá rẻ hay dịch vụ cao cấp nhất.

Qui trình làm TVC chuyên nghiệp - Ảnh 12

Quy trình làm việc minh bạch cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết tại Right Media

Trên đây là một vài thông tin về TVC giúp bạn đọc có những cái nhìn khách quan hơn về cách làm TVC cũng như những lưu ý cần biết. Bất cứ phương pháp truyền thông nào cũng sẽ có những ưu nhược điểm nhất định. Hi vọng thông qua bài viết hôm nay, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về TVC. Hãy liên hệ ngay với Right Media để sở hữu cho mình những thước phim TVC chất lượng và đầy sáng tạo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *