Lamborghini không làm quảng cáo nhưng vẫn bán được xe?

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng, những hãng siêu xe như Lamborghini không bao giờ xuất hiện trên TV nhưng luôn bán được với doanh số khủng? Phải chăng họ đã quá nổi tiếng để không cần làm quảng cáo? Vậy thật sự họ đã làm gì, hãy cùng Right Media khám phá bạn nhé!

Lamborghini có làm quảng cáo không? 

Câu trả lời hoàn toàn là có. Thật chất Lamborghini có làm quảng cáo nhưng họ chỉ không chiếu nó trên TV truyền thống. Bởi lẽ, khách hàng mục tiêu của Lamborghini là giới thượng lưu, người có thể chi ra số tiền rất lớn để mua xe của hãng. Trong khi đó TV truyền thống với đa số người xem là tầng lớp phổ thông, đối tượng khách hàng không có khả năng sở hữu một chiếc siêu xe. Mặt khác, hãng xe nổi tiếng từ Ý này cho rằng, 1% số người có thể mua được một chiếc Lamborghini họ không giành thời gian để xem TV, vì họ bận kiếm tiền. Câu trả lời quá chất và thực tế phải không? 

nguoi-giau-it-xem-tv
Lamborghini nghĩ rằng người giàu có thì ít xem TV.

Quảng cáo trên TV truyền thống chỉ phù hợp khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nằm trong khả năng mua sắm của lượng lớn người xem phổ thông. Trên thực tế là siêu xe không dành cho tất cả mọi người. Các hãng BMW, Mercedes, Toyota,.. vẫn có thể chi tiền cho quảng cáo trên TV truyền thống. Nhưng đối với những thương hiệu cao cấp như Lamborghini, Ferrari, McLaren… thì không. Vậy thì Lamborghini làm các ấn phẩm quảng cáo và trình chiếu ở đâu? 

1. Mạng xã hội

Mạng xã hội là một trong những kênh quảng cáo đơn giản và hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp. Không chỉ riêng Lamborghini các hãng siêu xe khác cũng tận dụng những nền tảng mạng xã hội để truyền thông thương hiệu. Đơn giản vì nó rẻ và ít tốn kém chi phí so với TV truyền thống. Mặt khác, Các hãng siêu xe như Ferrari, Lamborghini đang mở rộng mục tiêu khách hàng của mình hơn. Từ những quý ông trung niên giàu có, giờ đây họ mở rộng mục tiêu sang những doanh nhân trẻ thành đạt muốn thể hiện bản thân. Thông thường đây cũng là nhóm người có số lượng theo dõi nhiều trên mạng xã hội.

[wpcc-iframe title=”YouTube video player” src=”https://www.youtube.com/embed/fKNdoxRld34″ width=”100%” height=”400″ frameborder=”0″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Thông qua nền tảng Facebook, Youtube,… hãng xe Ý chia sẻ nhiều mẫu quảng cáo ấn tượng. Bên cạnh đó Lamborghini còn hợp tác với nhiều Influencer nổi tiếng với hàng triệu người theo dõi để review, trải nghiệm, quảng cáo xe cho hãng như Supercar Blondie,… 

2. Tạp chí xe hơi

Khi nhắm đến đối tượng yêu tốc độ có thể chịu chi số tiền lớn, thì các tạp chí doanh nhân, tạp chí xe hơi là những kênh không thể bỏ qua. Trong số các tạp chí siêu xe nổi tiếng, TopGear là trang chuyên tập trung vào siêu xe. Tại đó, người đọc có thể xem và đánh giá quảng cáo từ các hãng xe hàng đầu thế giới. Việc quảng cáo này mục đích không phải tập trung bán hàng, nhưng để các hãng xe như Lamborghini tạo hình ảnh đẹp trong mắt người đọc.   

tap-chi-xe-hoi
Tạp chí xe hơi L’Automobile.

 

Tất nhiên trên các khoang thương gia của các chuyến bay là nơi thường thấy loại tạp chí này. Bất cứ nơi nào có người giàu xuất hiện, ở đó sẽ có quảng cáo siêu xe. 

3. Triển lãm xe hơi thế giới

Hằng năm cứ vào tháng 3, những người yêu xe sẽ dồn sự chú ý của mình về triển lãm xe hơi Geneva, Thuỵ Sĩ. Đây là sân chơi cho tất cả các hãng xe trên thế giới từ lớn cho đến nhỏ. Tất nhiên đây là cơ hội để các hãng xe, đặc biệt là siêu xe quảng bá sản phẩm. Thông qua trình chiếu quảng cáo tại các gian hàng, kết hợp với mẫu xe trưng bày thực tế, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tâm lý muốn sở hữu và phóng vun vút ngay lập tức.

Geneva-motor-show
Triển lãm xe hơi Geneva, Thuỵ Sĩ.

Quảng cáo này thông thường sẽ giới thiệu về mẫu xe mới của năm hoặc “xe concept”. Một bước đi khôn ngoan khi tại sự kiện này, truyền thông khắp thế giới viết miễn phí cho mình trên báo chí.

4. Câu lạc bộ xe hơi 

Các hãng siêu xe như Lamborghini, Ferrari, Aston Martin,… luôn khai thác triệt để nguồn khách hàng tiềm năng. Xác định mục tiêu thông qua thông tin thành viên của nhiều câu lạc bộ chơi xe hơi lớn. Họ trình chiếu quảng cáo, xuất bản nhiều ấn phẩm tại nơi đây. Bên cạnh đó, việc tổ chức được các buổi lái thử cho các khách hàng tiềm năng cũng mang lại nhiều trải nghiệm thực tế cho khách hàng. Vả lại, cũng tại đây các hãng xe còn có thể truy cập thông tin về những “đại gia” có thu nhập cao trên khắp thế giới và tiến hành tiếp cận những đối tượng này.

[wpcc-iframe loading=”lazy” title=”YouTube video player” src=”https://www.youtube.com/embed/TdDmHsLnPZ8″ width=”100%” height=”400″ frameborder=”0″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Nói đến sự giàu có, Lamborghini nói riêng và các hãng siêu xe nói chung đã rất thành công khi mang đến hình tượng giàu có, quyền lực. Mang đến mong muốn khao khát được trở thành và giữ hình hình tượng “đại gia” của mọi người.

Việc quảng cáo của Lamborghini và bài học rút ra là gì? 

Thứ nhất, tập trung vào một đối tượng khách hàng mà công ty của bạn có thể phục vụ. Khi bạn xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ chỉ chuyên tâm phục vụ họ. Điều này sẽ mang đến trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ tốt nhất. Như thế, khách hàng sẽ luôn nhớ đến và lựa chọn bạn đầu tiên khi họ cần.

Thứ hai, truyền thông hiệu quả, xác định kênh truyền thông của công ty bạn. Liệu kênh này có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán không? Ví dụ: TV truyền thống chỉ phù khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nằm trong khả năng mua sắm của lượng lớn người xem phổ thông như hàng tiêu dùng. Nếu bạn bán mặt hàng xa xỉ phẩm hãy suy nghĩ lại phương án lựa chọn các kênh mạng xã hội hoặc tài trợ các giải thưởng, cuộc thi hơn là TV truyền thống bạn nhé.

Cuối cùng, nội dung và sự khơi gợi nhu cầu khao khát. Lamborghini không chỉ bán xe, họ bán sự trải nghiệm và đẳng cấp. Sự trải nghiệm được cảm nhận thông qua nhiều hình thức nội dung. Từ video quảng cáo, bức ảnh đẹp, hay xa hơn là cảm giác thử cầm lái một chiếc siêu xe. Hãy chú trọng vào nội dung, thông điệp, và hình thức truyền tải đến khách hàng. Hãy khiến họ phải mong muốn, tưởng tượng về sản phẩm của công ty mình, bạn nhé.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã được giải đáp thắc mắc tại sao Lamborghini không làm quảng cáo nhưng vẫn bán được xe. 

 

Liên hệ với chúng tôi tại đây / Contact us here.

Địa chỉ (Address): 55/16A Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Điện thoại (Phone): 0901391002 (Mr.Tài)

Email: rivalmedia.vn@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/rivalmedia.vn

Website: https://rightmedia.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *