Để sản xuất TVC quảng cáo vừa hiệu quả vừa mang lại giá trị thì phải làm như thế nào? Điều gì sẽ khiến chúng tạo ấn tượng sâu đậm với khách hàng? Cùng Viral Media tìm hiểu quy trình để tạo ra một video quảng cáo chuyên nghiệp nhé!
Sản xuất TVC quảng cáo là gì?
Sản xuất TVC quảng cáo (Television Commercial) được biết đến là quá trình cho ra đời một dạng video có sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh. Qua đó người xem sẽ nhận được một thông điệp cụ thể mà doanh nghiệp muốn truyền bá.
Hình thức quảng cáo thương hiệu này cũng đang dần trở nên phổ biến và thịnh hành hơn bao giờ hết. Chúng ta thường thấy TVC xuất hiện trên hầu khắp các nền tảng mạng xã hội, website, internet,… Xuất hiện nhiều nhất vẫn là trên những sóng truyền hình.
Một TVC thường có độ dài khoảng 30 đến 45 giây. Thể loại này luôn có sức ảnh hưởng nhất định đến người xem mà không phụ thuộc quá nhiều vào các yếu tố như thời gian, không gian hay khoảng cách.
Xem thêm: Sức mạnh của dịch vụ quay phim quảng cáo
Vai trò của TVC quảng cáo
Điều đầu tiên mà chúng ta có thể thấy được từ những TVC quảng cáo là khả năng quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến đông đảo người tiêu dùng. Những video được đầu tư tỉ mỉ còn có thể tạo nên hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ.
Thông qua đó, thông tin về sản phẩm hay dịch vụ cũng được tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng. Người xem sẽ dễ dàng nhận diện được thương hiệu cùng những gì mà doanh nghiệp cung cấp.
Từ khi ra đời cho đến nay, sản xuất TVC quảng cáo đã có rất nhiều sự thay đổi. Bạn có thể đã từng xem rất nhiều sản phẩm quảng cáo có tính lan truyền mạnh, in sâu vào tâm trí người xem. Trong số đó, cũng có rất nhiều thông điệp được lồng ghép và trở thành câu cửa miệng của giới trẻ. Dù những đoạn phim đó đã được ngừng chiếu nhưng những gì nó để lại vẫn còn mãi.
Chỉ với 30 giây quảng cáo, những thông điệp ấn tượng có thể để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Những câu slogan ngắn thường được sử dụng để tóm lược toàn bộ nội dung TVC, giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả.
Quảng cáo phải đầy đủ các yếu tố như thông điệp dễ hiểu, tạo được sự gần gũi với người xem. Ngoài ra cũng cần đảm bảo tính chính xác và trung trực, không được làm sai lệch bản chất của sản phẩm. Sự đầu tư về âm thanh và hình ảnh cũng vô cùng cần thiết, thể hiện sự chuyên nghiệp của đội ngũ sản xuất.
Quy trình sản xuất TVC quảng cáo
Để có được những thước phim thành công thì đi kèm với đó là quy trình cụ thể từng bước. Thực hiện theo đúng những quy trình đó mới tạo ra được sự đồng nhất về mọi mặt. Dưới đây là quy trình sản xuất TVC quảng cáo cơ bản mà bạn cần biết:
Tìm hiểu thông tin về sản phẩm – dịch vụ
Đầu tiên bạn phải nắm được những thông tin cũng như yêu cầu của khách hàng. Khi liên hệ để tư vấn giải pháp làm TVC cho doanh nghiệp. Nắm rõ mục tiêu và yêu cầu, dựa vào đó để lên sườn nội dung.
Lên ý tưởng (Concept) sơ bộ cho kịch bản
Sau khi đã tiếp nhận yêu cầu từ phía khách hàng, Rival Media sẽ họp bàn và đưa ra một vài ý tưởng đi kèm kịch bản cùng thông điệp cụ thể. Những thông điệp này đáp ứng được yêu cầu về tính chính xác và chất lượng. Cùng lúc đó sẽ phải thực hiện khảo sát khách hàng và xây dựng kịch bản chi tiết.
Thuyết trình nội dung và các phân cảnh của kịch bản
Sau khi đã chọn lọc và tìm ra những ý tưởng nổi bật nhất, ban nội dung sẽ thuyết trình cho khách hàng. Hình thức thuyết trình thường là sử dụng slide, hình ảnh,… làm sao để khách hàng có được hình dung rõ ràng nhất về TVC sắp tới. Thông qua đó, mọi người cùng đóng góp ý kiến để có sự điều chỉnh phù hợp với mục tiêu đã đề ra.
Gặp trực tiếp khách hàng
Thuyết trình thôi là chưa đủ, vẫn còn cần phải gặp trực tiếp khách hàng để trình bày rõ hơn về những điểm mới trong phần nội dung thực hiện. Từ đó khách hàng sẽ có các nhìn tổng thể và khách quan hơn về những gì chúng tôi sắp làm.
Xem thêm: TVC và Clip Viral hình thức nội dung nào mang đến hiệu quả hơn cho doanh nghiệp?
Xây dựng kịch bản final
Sau khi có sự đồng nhất giữa hai bên, kịch bản sẽ được hoàn thiện. Những mục như bối cảnh, hình ảnh và lời thoại cho diễn viên,… Mọi người chỉ cần nhìn vào đó để nắm bắt nội dung toàn bộ câu chuyện.
Nhờ đó, ekip sản xuất cũng có căn cứ để đặt góc máy, chuẩn bị trang phục cũng như có công tác dự phòng những trường hợp phát sinh.
Tiền kỳ
Giai đoạn tiền kỳ trong sản xuất TVC quảng cáo bao gồm các công việc như tìm địa điểm quay, casting diễn viên, chuẩn bị phục trang, đạo cụ, make up,… Khâu nào cũng có một đội riêng phụ trách và cần có người giám sát để mọi việc diễn ra suôn sẻ.
Sản xuất
Đây là khâu cực kỳ quan trọng để đưa kịch bản thành một TVC ấn tượng. Người giám sát kịch bản và biên tập hình ảnh cũng đóng vai trò hết sức quan trọng, giúp cảnh quay luôn đảm bảo chất lượng. Kết quả cuối cùng có đạt chuẩn hay không phụ thuộc rất nhiều vào quá trình sản xuất.
Hậu kỳ
Những kỹ xảo đẹp giúp nâng tầm chất lượng của TVC quảng cáo lên rất nhiều. Những nội dung đặc sắc nhất sẽ được lựa chọn và xếp thành một bộ phim hoàn chỉnh. Nhạc nền và lời thoại trong quảng cáo cũng sẽ được thêm vào đầy đủ. Tiếp đó, nhà sản xuất, đạo diễn sẽ cùng nhau xem lại và đánh giá một lần nữa.
Gửi khách duyệt và phát hành
Sau khi đã hoàn tất mọi khâu, khách hàng sẽ là người duyệt phim cuối cùng. Trong giai đoạn này có thể chỉnh sửa đôi chút theo yêu cầu của khách. Băng sẽ được in khi có sự đồng ý của cả hai bên. Khi đã hoàn thiện sẽ phát hành rộng rãi trên các nền tảng.
Kết luận
Sản xuất TVC quảng cáo luôn là cách truyền thông hiệu quả và được doanh nghiệp yêu thích. Để tạo ra được một video quảng cáo hiệu quả cần phải có sự phối hợp ăn ý giữa nhiều khâu. Nếu bạn muốn có được một sản phẩm chuyên nghiệp thì đừng ngại liên hệ với Viral Media qua:
- Hotline: 0901391002 (gặp Anh Tài)
- Email: anhtai@rivalmedia.vn
- Website: https://www.rivalmedia.vn
- Youtube: https://bit.ly/3DNPzHu
- Địa chỉ Studio: Tòa S1.02 Vinhomes Grand Park, Phường Long Thạnh Mỹ, Thành phố Thủ Đức