Thực hiện TVC giới thiệu doanh nghiệp đang là cách làm để phủ sóng thương hiệu vô cùng hiệu quả. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể giới thiệu tất cả thông tin của mình một cách rộng rãi Rival Media sẽ cho bạn biết vai trò của loại hình TVC này là như thế nào.
TVC giới thiệu doanh nghiệp là thế nào?
TVC giới thiệu doanh nghiệp là một đoạn video ngắn với đầy đủ thông tin cơ bản. Tất cả được thể hiện một cách đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng. Nội dung bao gồm các phần như lịch sử hình thành, tầm nhìn, sản phẩm, dịch vụ, nhân sự,…
Trước đây, các công ty thường sẽ sử dụng hồ sơ năng lực hoặc văn bản để giới thiệu về mình với các đối tác. Những tài liệu thế này đôi khi có số lượng lên đến vài chục trang giấy khiến người đọc không thể đọc hết. Vì thế những kiểu truyền tải bằng hình ảnh và âm thanh lại càng hiệu quả hơn.
Xem thêm: Các bước thực hiện TVC giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp
Vai trò của TVC giới thiệu doanh nghiệp
TVC có vai trò hết sức quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu và xây dựng niềm tin. Hầu hết các doanh nghiệp hiện đại điều muốn sở hữu một video giới thiệu như thế.
Xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp
Doanh nghiệp sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc về sự chuyên nghiệp đối với khách hàng đã xem video giới thiệu. Giờ đây khách hàng sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu về doanh nghiệp nữa. Người xem sẽ không cảm thấy nhàm chán khi đọc thông tin mà bạn muốn gửi gắm.
Tăng hiệu quả kinh doanh
Video cũng thường được doanh nghiệp đăng tải lên nhiều nền tảng mạng xã hội và kênh truyền thông. Càng xuất hiện nhiều thì độ phủ thương hiệu lại càng tăng. Những kênh được sử dụng phổ biến bao gồm: Youtube, Facebook, Website,…. Bạn cũng có thể sử dụng TVC giới thiệu doanh nghiệp để trình chiếu tại các buổi hội thảo hoặc giới thiệu sản phẩm.
Bạn sẽ có được lợi thế khi cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. Đồng thời, việc tiếp cận đến khách hàng cũng nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn. Trong số những marketing hiện nay, video vẫn luôn được đánh giá cao nhờ những hiệu quả mà chúng mang lại.
Xây dựng lòng tin với khách hàng
Những hoạt động tạo dựng thương hiệu tương tự như việc quay video giới thiệu sẽ cho khách hàng thấy được sự uy tín. Nhờ đó khách hàng cũng tiến gần và có được sự yêu thích với thương hiệu. Điều này không thể nào đo đếm chính xác được bằng con số.
Tất cả tạo nên một niềm tin vô hình nhưng cực kỳ vững chắc. Nếu có một chiến lược đầu tư bài bản và nghiêm túc ngay từ đầu thì doanh nghiệp cũng tiết kiệm được một khoản chi phí quảng cáo đáng kể.
Tiếp cận nhiều người xem hơn
Nội dung hấp dẫn và mang lại nhiều giá trị sẽ giữ chân người dùng. Từ đó khơi gợi hứng thú cho họ. Vì TVC cũng được đăng tải đa kênh nên số lượng người tiếp cận là khá lớn. Mọi người sẽ mong muốn được biết thêm nhiều thông tin về bạn hơn nữa.
Họ có thể hứng thú với đoạn video và quyết định mua sản phẩm, dịch vụ. Nhờ những hiệu quả trên, doanh số cũng được gia tăng đáng kể.
Xem thêm: Quy trình sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp hàng đầu
Tiết kiệm chi phí
Ngày ngay, hoạt động PR truyền thống cũng dần được thay thế bởi các TVC giới thiệu doanh nghiệp. Tư liệu dạng video cũng là tư liệu để doanh nghiệp sử dụng trong nhiều dịp sự kiện. Việc này không chỉ tối ưu thời gian thực hiện mà còn tiết kiệm được chi phí.
Video giúp tiết kiệm thời gian giới thiệu thương hiệu của mình với đối tác. Đó là chưa kể đến nếu doanh nghiệp thực hiện đủ tốt để tạo ấn tượng sâu đậm cho người xem thì hiệu quả sẽ càng cao hơn. Sự chuyên nghiệp và đầu tư ngay từ ban đầu giúp bạn giảm bớt khá nhiều phí dịch vụ.
Các bước tạo TVC giới thiệu doanh nghiệp
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng
Để có được TVC hoàn chỉnh thì bước đầu tiên rất quan trọng. Khách hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về ngày thành lập, nhân sự của công ty,… để có phương hướng thực hiện.
- Bước 2: Xây dựng ý tưởng.
- Bước 3: Xây dựng kịch bản và tiến hành vẽ storyboard chi tiết
- Bước 4: Giai đoạn tiền sản xuất
Cần chuẩn bị thật kỹ càng để tránh phát sinh chi phí về sau. Các khâu cần làm bao gồm: chọn bối cảnh quay, chuẩn bị đạo cụ,…
- Bước 5: Giai đoạn sản xuất
Ở giai đoạn này, mỗi bộ phận sẽ đảm nhiệm một trọng trách riêng. Người giám sát kịch bản sẽ phải kiểm soát để mọi thứ diễn ra đúng yêu cầu.
- Bước 6: Xử lý hậu kỳ
Những đoạn phim sẽ được xử lý, thêm hiệu ứng âm thanh, phụ đề,… Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng mà kỹ xảo sẽ được áp dụng thích hợp.
- Bước 7: Gửi TVC hoàn thiện cho khách hàng duyệt lần cuối và phát hành
Kết luận
Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn nhận ra vai trò của TVC giới thiệu doanh nghiệp. Từ đó, bất cứ doanh nghiệp nào cũng biết cách để quảng bá thương hiệu được tốt hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về dịch vụ quay TVC thì hãy gọi ngay cho Rival Media nhé!
Thông tin liên hệ:
- Hotline: 0901391002 (gặp Anh Tài)
- Email: anhtai@rivalmedia.vn
- Website: https://www.rivalmedia.vn
- Youtube: https://bit.ly/3DNPzHu
- Địa chỉ Studio: Tòa S1.02 Vinhomes Grand Park, Phường Long Thạnh Mỹ, Thành phố Thủ Đức