TVC quảng cáo hiện nay được coi là một công cụ đắc lực của các doanh nghiệp trong những chiến dịch marketing của mình. Vậy TVC quảng cáo là gì? Có mấy loại TVC và nó khác với phim doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng Rival Media giải đáp những thắc mắc này trong bài viết hôm nay nhé!
TVC quảng cáo là gì? Có mấy loại
Quảng cáo vốn dĩ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Trong vô vàn hình thức quảng cáo, TVC quảng cáo là một hình thức được sử dụng phổ biến với nhiều thể loại đa dạng phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau.
TVC quảng cáo sản phẩm được các doanh nghiệp lớn nhỏ sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch marketing
1. TVC quảng cáo là gì?
TVC quảng cáo – Television Commercials là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh giới thiệu về những sản phẩm thương mại hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên truyền hình hoặc các phương tiện truyền thông khác.
TVC có thể mang nhiều nội dung đa dạng, phong phú nhưng đều với một mục đích cụ thể như: Giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, các chương trình, sự kiện…
Tuy thời lượng ngắn, nhưng một TVC quảng cáo hiệu quả lại có khả năng quảng bá sản phẩm và thông điệp một cách ấn tượng tới người xem mà không bị giới hạn bởi khoảng cách, không gian hay địa lý.
Những TVC quảng cáo ấn tượng sẽ đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp
2. Có mấy loại TVC quảng cáo
Tuy chỉ có thời lượng ngắn, nhưng TVC quảng cáo lại có nhiều hình thức khác nhau. Khi nắm rõ các hình thức này, doanh nghiệp sẽ biết được mình cần sản xuất TVC quảng cáo dạng nào cho chiến dịch marketing hiện tại:
TVC quảng cáo ấn tượng sẽ khiến khách hàng nhớ tới doanh nghiệp
● TVC Ads – Quảng cáo truyền hình
Đây là hình thức quảng cáo trên truyền hình và được phát vào các khung giờ khác nhau trong ngày với chi phí cao và bị giới hạn về thời gian phát sóng, nội dung cũng được kiểm duyệt chặt chẽ.
Với TVC Ads đòi hỏi doanh nghiệp phải có một kế hoạch kế marketing hoàn chỉnh đi kèm một nguồn tài chính mạnh đủ để xuất hiện trên truyền hình với những khung giờ vàng.
Những TVC thường thấy từ những năm 2000, như: TVC quảng cáo mỹ phẩm của Nivea, TVC quảng cáo thuốc,…
Quay TVC quảng cáo sản phẩm truyền hình thường có kinh phí lớn
● TVC Online – Quảng cáo trực tuyến
Loại hình trực tuyến này khác biệt với TVC truyền hình là nó không bị giới hạn thời lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng đăng tải trên các website hay mạng xã hội với chi phí không quá cao.
Quay TVC quảng cáo sản phẩm trực tuyến sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với TVC Ads
● Quảng cáo tuyển dụng
Được sản xuất với mục tiêu chính nhằm quảng bá sự tin cậy, lợi ích doanh nghiệp có thể đem lại cho người lao động. Đây cũng là hình thức TVC quảng cáo về chính sách, giá trị lợi ích của doanh nghiệp để lôi kéo, thu hút người tài.
Mẫu kịch bản TVC quảng cáo sẽ không bị giới hạn về nội dung hay lĩnh vực.
● TVC quảng cáo truyền thông nội bộ
Hình thức quảng cáo này để truyền thông điệp và làm nổi bật giá trị văn hoá của doanh nghiệp. TVC quảng cáo truyền thông nội bộ thường là những lời phát biểu của lãnh đạo để tăng sức thuyết phục.
Kịch bản TVC quảng cáo này thường được xây dựng với mục đích truyền thông nội bộ
● Quảng cáo 3D
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, kỹ thuật mà việc đưa kỹ xảo 3D vào sản xuất TVC cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hình thức TVC quảng cáo ấn tượng này giúp hình ảnh thu hút và sống động hơn dễ dàng khiến khách hàng chú ý.
Khi nhắc đến các dạng TVC quảng cáo thì không thể thiếu quảng cáo 3D
Click vào đây để được Rival Media tư vấn chi tiết về dịch vụ
»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»
Lợi ích của việc quay TVC quảng cáo ấn tượng trong kinh doanh
TVC quảng cáo đã và đang trở thành xu hướng và dễ dàng tiếp cận người xem hơn bất cứ hình thức nào. Với TVC, người xem có thể nắm bắt được một lượng lớn thông tin trong một thời gian ngắn. Đồng thời cũng đem lại cho doanh nghiệp vô vàn những lợi ích không thể phủ nhận:
✔ TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá sản phẩm, hình ảnh cũng như thương hiệu của mình tới người tiêu dùng.
✔ TVC quảng cáo giúp hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn, khẳng định thương hiệu.
✔ Do tính chất ngắn gọn với nội dung phong phú, ấn tượng sẽ khiến khách hàng dễ ghi nhớ, dễ chia sẻ và dễ viral.
✔ Tính tái sử dụng cao: và có thể làm tư liệu lưu giữ trong tổ chức.
✔ Kích thích mua hàng, gia tăng chuyển đổi.
Hợp tác cùng các đơn vị quay TVC quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng
♦ Có thể bạn quan tâm:
- Sản xuất TVC quảng cáo hay, ấn tượng với chi phí hấp dẫn
- Dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp trọn gói tại Rival Media
- Video Animation 2d là gì? Đơn vị sản xuất nào chuyên nghiệp?
Phân biệt TVC quảng cáo và phim doanh nghiệp
Vì sự phát triển mạnh mẽ của internet và mạng xã hội, việc chia sẻ hình ảnh, video ngày càng trở nên phổ biến. Lợi dụng điều này, các marketer đã dồn công sức rất nhiều vào phim quảng cáo. Trong đó TVC và phim doanh nghiệp là hình thức được sử dụng nhiều nhất. Cùng là phim quảng cáo nhưng 2 hình thức này cũng có những điểm giống và khác nhau cụ thể.
Cách làm TVC quảng cáo khác với cách làm phim doanh nghiệp
1. Sự giống nhau
TVC quảng cáo hay phim doanh nghiệp đều là những thước phim giúp quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp tới gần hơn với công chúng. Sử dụng những hình ảnh, video thay vì dạng văn bản truyền thống để có thể truyền tải một cách cụ thể nhất thông điệp của doanh nghiệp.
Cả hai hình thức này đều có khả năng tiếp cận người xem một cách dễ dàng mà không bị phụ thuộc vào bất cứ yếu tố nào, như: không gian, thời gian, địa lý…
TVC quảng cáo tập trung vào quảng bá sản phẩm/dịch vụ
2. Sự khác nhau
»» Về nội dung
– TVC: chú trọng vào việc thu hút khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm/dịch vụ rộng rãi.
– Phim doanh nghiệp: chú trọng vào giới thiệu hình ảnh công ty tới công chúng, như: lịch sử hình thành, giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh, định hướng phát triển, sản phẩm chủ lực…
Phim doanh nghiệp tập trung vào giới thiệu hình ảnh công ty
»» Về thời lượng
– TVC: thời lượng ngắn tầm 30s đến 1 phút
– Phim doanh nghiệp: thường có thời lượng 3 – 10 phút
Dư án TVC quảng cáo game TAURIUM FAIRYWONDER do Rival Media thực hiện
»» Về kênh phân phối/ hiển thị
– TVC: phân phối trên các kênh truyền hình đại chúng, các màn hình tại trung tâm thương mại, sân bay, trường học… và các trang mạng xã hội, như: Facebook, Instagram, Tiktok…
– Phim doanh nghiệp: thường được sử dụng lưu hành nội bộ, các sự kiện, hội nghị, hội thảo. Được đăng tải trên Website, Fanpage, Kênh Youtube của công ty để giới thiệu đến nhân viên và khách hàng.
TVC quảng cáo sau khi hoàn thiện có thể sử dụng ở rất nhiều kênh social khác nhau tùy vào chiến lược marketing của công ty
Đơn vị quay TVC quảng cáo sản phẩm hàng đầu hiện nay
Thị trường sản xuất TVC quảng cáo đang ngày càng trở nên khốc liệt, tuy nhiên để tìm được một đơn vị đảm bảo 3 yếu tố: Kinh nghiệm – Tận tâm – Chuyên nghiệp thì không phải một điều dễ dàng.
Với những ưu thế trong tay, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào giao phó sự lo lắng của mình cho Rival Media.
Rival Media có kinh nghiệm lâu năm trong ngành quảng cáo và là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam
❝ 5 lý do vì sao bạn nên chọn Rival Media
● Kinh nghiệm:
Rival Media đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông, đặc biệt là sản xuất TVC quảng cáo.
Hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước: Đồng Hồ Hải Triều, INDIMERIC, Bravo, Alluvia Chocolate…
● Thiết bị, máy móc:
Trang bị những thiết bị sản xuất hiện đại để đảm bảo mỗi thước phim cho ra đều đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế: 6K, 4K, Full HD
Dư án TVC quảng cáo sữa ADONAI PLUS do Rival Media thực hiện
● Đội ngũ nhân sự:
Đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm lâu năm, đều được đào tạo bài bản và trải qua quá trình tác nghiệp với các dự án lớn.
Nhân sự trẻ với sức sáng tạo không giới hạn, đầy nhiệt huyết với nghề.
● Quy trình làm việc:
Quy trình làm việc rõ ràng minh bạch giữa các khâu để khách hàng có cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất về cả quá trình sản xuất.
Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, hỗ trợ giải quyết triệt để những nhu cầu, thắc mắc, băn khoăn và lo lắng của khách hàng 24/7
● Giá cả:
Giá sản xuất TVC quảng cáo tại Rival Media (Bảng giá mang tính chất tham khảo, Rival Media sẽ có điều chỉnh theo từng thời điểm và chương trình ưu đãi khác nhau)
Làm việc với châm ngôn: “Sản phẩm chất lượng nhất với chi phí rẻ nhất”. Đưa ra nhiều gói để khách hàng có thể lựa cho tuỳ thuộc vào khả năng của mình. Đi kèm đó là những chương trình khuyến mãi hỗ trợ khách hàng vào mùa dịch.
Trong thời đại công nghệ 4.0 đang lên ngôi thì TVC được coi là một chiến lược marketing khôn ngoan của doanh nghiệp. Khi nắm được rõ TVC quảng cáo là gì doanh nghiệp sẽ xác định được chiến lược cụ thể cho mình. Thông qua bài viết trên, Rival Media hi vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về TVC, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi để sở hữu những TVC chất lượng.
Báo giá sản xuất TVC quảng cáo dành cho mọi ngành hàng
★★★★★★★★★★★★★★★★★
⇒ Có thể bạn quan tâm: