TVC là gì? 7 điều tối thiểu cần biết trước khi sản xuất TVC

TVC đang dần trở nên quen thuộc trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm cũng như định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Nhưng TVC là gì? Và những điều cần biết trước khi sản xuất TVC thì không phải ai cũng biết!

TVC là gì? TVC khác phim doanh nghiệp như thế nào?

TVC được sử dụng nhiều trong các chiến lược marketing truyền thông bằng cách chiếu xen kẽ quảng cáo vào giữa các nội dung chính của chương trình một cách khéo léo.

Vậy cụ thể TVC là viết tắt của từ gì? Và đâu là sự khác nhau giữa phim doanh nghiệp và TVC quảng cáo?

TVC là gì?

TVC là viết tắt của cụm từ Television Commercial. Là một loại hình quảng cáo trên hệ thống truyền hình thông qua các hình ảnh giới thiệu sản phẩm thương mại hay một sự kiện nào đó.

Vì được ưu ái phát xen kẽ vào các nội dung chương trình như vậy, TVC có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng, không bị giới hạn bởi thời gian, không gian hay khoảng cách địa lý.

Nhiều người không biết quay tvc là gì - Ảnh 1

Bạn có chắc là mình biết rõ TVC là gì? TVC quảng cáo là gì? TVC viết tắt của từ gì? 

 

Thông thường một TVC quảng cáo sẽ có độ dài từ 30s, 45s, nhiều nhất là 1 phút, hiện nay còn phổ biến loại 15s. Thời lượng TVC thường không có một quy chuẩn chính xác mà sẽ dựa vào giới hạn tài chính của doanh nghiệp.

TVC khác gì so với phim doanh nghiệp?

Cùng chung mục đích quảng cáo, nhưng ít người lại không chỉ ra được điểm khác nhau giữa phim doanh nghiệp và quảng cáo TVC là? Vậy hãy để Right Media nói cho bạn biết!

Về thời lượng:

Khác với thời lượng 30s – 45s của TVC quảng cáo thông thường thì phim doanh nghiệp sẽ có thời lượng dài hơn là 2-10 phút. Nhờ đó, phim doanh nghiệp sẽ đem đến cho khách hàng một cái nhìn cụ thể hơn về nội dung cũng như thông điệp muốn gửi gắm. Đồng thời, vấn đề thời lượng ngắn cũng làm cho thị trường nhớ trọn vẹn 1 đoạn TVC nhiều hơn là phim doanh nghiệp.

[wpcc-iframe src=”https://www.youtube.com/embed/Q5UTdXKdTAM” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Dự án Phim doanh nghiệp giới thiệu Nhà Đẹp 365 do Right Media sản xuất

Về nội dung:

Nếu như TVC tập trung chủ yếu vào việc thu hút khách hàng tiềm năng tìm đến và quảng bá sản phẩm rộng rãi thì phim doanh nghiệp lại chú trọng vào giới thiệu hình ảnh của công ty đến với nhân viên, khách hàng và đối tác.

Tvc là viết tắt của từ gì - Ảnh 3

TVC tập chung chủ yếu vào việc quảng bá sản sản phẩm và thu hút khách hàng

Về kênh phân phối:

+ TVC: Thường sử dụng để phát sóng trên tivi hoặc chạy quảng cáo trên các kênh Social Media như Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok,…

+ Phim doanh nghiệp: Website , Fanpage, kênh Youtube riêng của công ty để truyền thông đến giới thiệu đến khách hàng và nhân viên,…

Tuy có sự khác nhau rõ rệt về hình thức, tuy nhiên tầm quan trọng của cả 2 loại Video Marketing này đều mạnh mẽ như nhau. Vì thế, ta cần nắm rõ điểm khác nhau để biết lúc nào nên sử dụng hình thức nào sẽ đem đến hiệu quả!

Tư vấn miễn phí

Liên hệ ngay để được Right Media tư vấn chi tiết về dịch vụ 

»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»

7 điều tối thiểu cần biết trước khi sản xuất TVC

Bạn muốn TVC quảng cáo của mình được nhiều người đánh giá cao, đưa thương hiệu đến gần với người tiêu dùng hơn. Vậy trước tiên, bạn phải nắm được những điều tối thiểu cần biết trước khi sản xuất TVC là gì?

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/oc3zFE9EDE4″ width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Right Media x Hoàng Bảo Khoa – Dự án Infographic Video Animation

1. Khi nào cần sản xuất TVC?

Thời điểm thích hợp để sản xuất TVC là khi nào? Đó là khi:

– Khi doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm để tăng doanh số bán, tạo sự nhận thức về thương hiệu/ sản phẩm

– Cần tư liệu chuyên nghiệp, cuốn hút để chạy quảng cáo Facebook, Website, Youtube,…

– Khi muốn tạo sự uy tín và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp với khách hàng, đối tác

– Định vị thương hiệu thông qua hình thức kể một câu chuyện thông qua TVC quảng cáo

Quảng cáo tvc là gì - Ảnh 4

Để TVC trở thành một công cụ hữu hiệu trong việc định vị và quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp là việc không hề đơn giản

2. Tầm quan trọng của TVC quảng cáo trong kinh doanh

TVC là công cụ hiệu quả giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình dù ở bất cứ đâu. Vậy cụ thể tầm quan trọng trong kinh doanh của TVC quảng cáo là gì?

  TVC giúp các doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình tới khách hàng một cách rộng rãi.

TVC có sức lan tỏa mạnh mẽ đến người tiêu dùng, giúp quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp hiệu quả hơn.

  TVC giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh riêng trong mắt khách hàng về thương hiệu của mình.

– Từ những khách hàng đã và đang theo dõi tạo ra được những khách hàng tiềm năng khác.

TVC có nhiều lợi ích - Ảnh 5

Có rất nhiều lợi ích đem lại để trả lời cho câu hỏi tầm quan trọng của video TVC là gì?

3. Có bao nhiêu dạng TVC quảng cáo?

Hiện nay, trên thị trường có 5 thể loại TVC quảng cáo phổ biến, bao gồm:

Quảng cáo truyền hình – TVC Ads

Đây là hình thức quảng cáo trên truyền hình và được phát vào các khung giờ khác nhau với chi phí cao. Loại hình này sẽ bị giới hạn về thời gian cũng như việc kiểm duyệt nội dung vô cùng nghiêm ngặt. 

TVC Ads đòi hỏi doanh nghiệp cần có một kế hoạch marketing hoàn chỉnh cùng với một nguồn chi phí lớn.

Sản xuất TVC thường có kinh phí lớn - Ảnh 6

Sản xuất TVC quảng cáo truyền hình thường có kinh phí lớn

Quảng cáo trực tuyến – TVC Online

Khác với TVC Ads, TVC Online là phim quảng cáo xuất hiện trên các website hay các mạng xã hội đồng thời hình thức này cũng không bị giới hạn về thời gian phát sóng, kinh phí cũng không quá cao như TVD Ads.

Với TVC Online doanh nghiệp có thể lựa chọn tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng mà mình mong muốn.

Quảng cáo tuyển dụng

Đây là loại quảng cáo dùng để tuyển nhân sự, giới thiệu điểm mạnh của doanh nghiệp, những ưu đãi của người lao động khi lựa chọn làm việc tại doanh nghiệp nhằm lôi kéo, thu hút những nguồn lao động tài năng.

TVC quảng cáo truyền thông nội bộ

Hình thức quảng cáo này là những lời phát biểu của lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp nhằm truyền đi những thông điệp tốt đẹp, có sức lan tỏa nhằm xây dựng và làm nổi bật giá trị văn hoá của công ty.

Quảng cáo 2D, 3D Animation

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/EaqoVCLOKgc” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Dự án Video Animation được thực hiện bởi Right Media

Khác với những quảng cáo sử dụng hình ảnh con người, vật thể cụ thể thì quảng cáo 2D, 3D Animation được xây dựng theo định hướng 2D, 3D với những hình ảnh sống động, đẹp mắt tạo cảm giác chân thực cho người xem. Giúp người xem dễ dàng cảm nhận được giá trị lợi ích của sản phẩm.

Hạn chế được sự phụ thuộc vào diễn viên, bối cảnh cũng như chi phí đầu tư được đảm bảo hơn nhiều nên các marketer ngày nay rất ưa chuộng hình thức này.

Right Media đồng hành cùng Agape để cho ra TVC Animation - Ảnh 7

Right Media đồng hành cùng Agape để cho ra TVC Animation ấn tượng

4. Quy trình sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp

TVC quảng cáo dùng để thuyết phục khách hàng, vậy thì quy trình sản xuất TVC sẽ là quy trình thuyết phục khách hàng. Vậy các bước quay TVC là gì?

Quy trình sản xuất TVC - Ảnh 8

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp và chỉnh chu tại Right Media

Để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả cần trải qua các bước cơ bản sau:

» Bước 1: Tiền sản xuất và xây dựng ý tưởng cho TVC

– Brief: Nắm rõ được các yêu cầu mà doanh nghiệp muốn.

– Concept: lên kế hoạch và ý tưởng để triển khai chiến dịch sản xuất TVC quảng cáo.

» Bước 2: Sản xuất tiền kỳ TVC – Pre Production

– Lựa chọn bối cảnh

– Chuẩn bị đạo cụ, trang phục

– Casting – tuyển diễn viên

– Script phân cảnh, Lời bình, Storyboard và Shooting Board: Từ concept, đội ngũ sản xuất sẽ vẽ kịch bản với nội dung chi tiết hơn cho từng cảnh quay sau đó sẽ chuyển thành hình hình vẽ cụ thể để người đọc kịch bản có thể tưởng tượng ra nội  cuối cùng của video TVC là gì

Liên hệ

Liên hệ ngay đến Right Media để được tư vấn cụ thể hơn

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

» Bước 3: Sản xuất TVC – Production

Ở bước này sẽ yêu cầu sự phối hợp của nhiều tổ chuyên môn khác nhau

– Tổ chức sản xuất

– Tổ đạo diễn

– Tổ mỹ thuật

– Tổ quay

– Tổ ánh sáng

– Tổ kỹ thuật

Sản xuất TVC gồm nhiều công đoạn - Ảnh 9

Sản xuất TVC là quy trình tạo thành từ nhiều khâu với sự phối hợp của rất nhiều bộ phận

» Bước 4: Sản xuất hậu kỳ TVC – Post Production

Sau khi hoàn tất các phần quay thô thì tiếp theo sẽ là công đoạn thuộc về team hậu cần – dựng phim, quá trình này sẽ bao gồm nhiều yếu tố phụ đi kèm: Dựng phim offline, kĩ xảo, 2D/3D Animation, chỉnh màu, thuyết minh, âm nhạc

» Bước 5: Phát hành

Đây sẽ là bước cuối cùng trong các giai đoạn sản xuất nên một đoạn TVC quảng cáo. Tuy nhiên, kênh phát hành cụ thể sẽ còn phụ thuộc vào sản phẩm và chiến lược truyền thông của doanh nghiệp.

5. Các yếu tố tạo nên một TVC quảng cáo thành công

Một TVC quảng cáo được đánh giá là thành công là khi:

– Thông điệp quảng cáo hay và ấn tượng

– Tạo sự gần gũi và thân thiện với người xem

– Xác định khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới

– Tính đa dạng trong TVC quảng cáo

6. Sản xuất TVC quảng cáo giá bao nhiêu?

Để sản xuất ra một TVC quảng cáo chất lượng buộc các doanh nghiệp phải chi trả một số tiền tương ứng. Tuỳ thuộc vào sự lựa chọn và chấp nhận chi trả các chi phí mà giá thành của một TVC quảng cáo sẽ không cố định mà thay đổi sao cho phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. 

Có một vài yếu tố cấu thành nên giá thành của một TVC chất lượng, khi nắm bắt được các yếu tố này, doanh nghiệp sẽ yên tâm hơn khi đưa ra những lựa chọn cho bản thân, đó chính là:

– Ý tưởng và thời gian sản xuất

– Địa điểm quay, diễn viên và trang thiết bị 

– Ekip sản xuất

Chi phí đầu tư cho TVC càng cao tỉ lệ thuận với chất lượng sản phẩm đem lại. Với mức giá tối thiểu là 25-30 triệu đồng, đã có một TVC quảng cáo đơn giản, không yêu cầu cao về mặt kỹ thuật hay diễn viên. Tuy nhiên mức giá đó sẽ còn được nâng lên tuỳ vào yêu cầu của doanh nghiệp.

bảnh giá sản xuất TVC

Bảng giá dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo tại Right Media

7. Đâu là đơn vị sản xuất TVC quảng cáo số 1 hiện nay?

Right Media chuẩn bị cho mình một đội ngũ nhân viên với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, am hiểu rõ thị hiếu thị trường cũng như các nhóm hàng mục tiêu khác nhau. Right Media đảm bảo đem lại cho khách hàng những sản phẩm tốt với chất lượng vượt trội.

đối tác của chúng tôi

 

Right Media có kinh nghiệm lâu năm trong ngành và là đối tác của nhiều công ty lớn tại Việt Nam

Kinh nghiệm dày dặn

Là đơn vị có hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông, đã từng hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn trong nước như: Đồng Hồ Hải Triều, Bravo, Alluvia Chocolate, Bravo HR, Bảo hiểm nhân thọ Manulife,… và rất nhiều thương hiệu lớn khác.

Trang thiết bị hiện đại

Đảm bảo trang thiết bị sản xuất hiện đại bậc nhất để cho ra những sản phẩm chất lượng 6K, 4K, Full HD tiêu chuẩn quốc tế.

Đội ngũ nhân sự “chất”

Đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm lâu năm, được đào tạo bài bản và tác nghiệp qua nhiều dự án lớn. Ngoài ra còn rất có tâm với nghề, cần cù chịu thương chịu khó và đầy nhiệt huyết.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp

Quy trình làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng, linh hoạt luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Đáp ứng những nhu cầu, giải quyết triệt để những thắc mắc và lo lắng của khách hàng 24/7

Lấy tiêu chí Tận Tâm – Chuyên nghiệp làm kim chỉ nam nên quy trình đều được thực hiện tỉ mỉ từ công đoạn, dựng phim, chỉnh sửa cho tới hậu kỳ kỹ lưỡng, coi trọng cả quá trình lẫn thời gian thực hiện.

Kết luận 

TVC quảng cáo được coi là một chiến lược marketing đầu ngành để giúp doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu của mình đến với công chúng. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu được cụ thể TVC là gì? Và những lợi ích mà nó đem lại để có cho mình một sự lựa chọn hoàn hảo nhé!

Tư vấn

Liên hệ ngay với Right Media để được tư vấn và báo giá chi tiết

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *