Video Animation Marketing quan trọng trong kinh doanh ra sao?

Thời gian gần đây, video Animation Marketing đang dần trở thành xu hướng khi được sử dụng rộng rãi trong các dự án thương mại, truyền thông, quảng cáo. Với lợi thế mới mẻ, độc đáo, video Animation thực sự nổi bật và giữ một vị trí quan trọng kinh doanh. Vậy nó quan trọng như thế nào, cùng Right Media tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tầm quan trọng của video Animation Marketing - Ảnh 1

Video Animation Marketing đang dần trở thành xu hướng bởi sự độc đáo, sáng tạo mà nó đem lại (Dự án Graphic Animation được thực hiện bởi Right Media)

Đầu tiên, hãy hiểu rõ về Video Animation Marketing

Animation là nghệ thuật chuyển động bằng hình ảnh, thường được xuất hiện trong các phim hoạt hình, các trò chơi điện tử… dựa theo một câu chuyện, một nội dung cụ thể nào đó. Người làm video Animation thường được gọi là Animator.

[wpcc-iframe src=”https://www.youtube.com/embed/bagZUwZiFVM” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Video giới thiệu ứng dụng Chợ Thuốc Tây, được sản xuất bởi Right Media

Video Animation Marketing là gì?

Video Animation là video hoạt hình, là hình thức sử dụng nhân vật 2D, 3D để truyền tải nội dung đến người xem mà không bị hạn chế về mặt hình ảnh, animator có thể thỏa sức sáng tạo để biến những điều không thực trở thành có thực. Hiện nay, video Animation được coi là một mảnh ghép không thể thiếu khi nhắc tới video marketing.

Các dạng Video Animation Marketing phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều dạng video Animation khác nhau, trong đó có 5 loại phổ biến nhất:

1. Video Animation truyền thống

Video Animation truyền thống - Ảnh 2

Video Animation truyền thống còn được gọi là Video Animation 2d dạng vẽ tay, đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ của các animator

Đây là dạng phim hoạt hình vẽ tay, các hình ảnh vẽ tay sẽ được thực hiện trên các loại giấy, từng khung hình khác nhau sau đó ghép lại từ 12-24 bức/giây để tạo chuyển động. Phương pháp này mang tính nghệ thuật cao nên còn được gọi là video Animation dạng vẽ tay.

2. Video Animation 2D

Video Animation 2D - Ảnh 3

Video Animation 2D đang dần trở nên phổ biến hơn và phù hợp với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau

Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số và các phần mềm máy tính giúp việc sản xuất video Animation được dễ dàng hơn. Về cơ bản 2D Animation video không khác loại hình truyền thống là mấy và đều mang tính nghệ thuật cao. Vẫn là những hình ảnh, nhưng giờ đây chúng có thể chuyển động một cách linh hoạt hơn và dễ dàng tiếp cận với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Một số phần mềm làm video 2D Animation phổ biến như: Moho, Flash, ToonHoom Harmony…

3. Video Animation 3D

Video Animation 3D - Ảnh 3

Video Animation 3D là bước tiến mới vượt trội hơn so với video 2D Animation (Ảnh từ quảng cáo sữa của Vinamilk)

Các nhân vật trong Animation 3D được mô hình hoá kỹ thuật số trong các chương trình máy tính. Điểm mạnh của loại hình này là kỹ thuật vẽ minh hoạ các nhân vật trong không gian 3 chiều, được tạo bởi các phần mềm trên máy tính. Điều đó đồng nghĩa với việc video Animation cho người xem những cảm nhận thực tế và có chiều sâu hơn về nhân vật.

4. Motion Graphics

Motion Graphics - Ảnh 5

Motion Graphics rất tiện lợi trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo thương mại

Motion Graphics – đồ họa chuyển động không quá bám chặt vào nhân vật hay cốt truyện. Nó không phải là nhân vật hay câu chuyện, mà là nghệ thuật của các yếu tố đồ hoạ hay văn bản chuyển động sáng tạo. Chúng thường được thể hiện dưới các dạng logo hoạt hình, video giải thích, quảng cáo ứng dụng thậm chí là các Intro.

Phần mềm hỗ trợ thường được các animator sử dụng cho graphics như Adobe After Effects.

5. Stop Motion

Stop Motion - Ảnh 6

Stop Motion lấy hình ảnh đồ vật để tạo ra ảo ảnh chuyển động

Đây có lẽ là hình thức sản xuất video Animation đòi hỏi về thời gian, công sức cũng như tâm huyết của animator nhất cho tới nay. Không giống với thể loại video 2D Animation, stop motion sử dụng hình ảnh của đồ vật để tạo nên những ảo ảnh chuyển động. Nó còn là một khái niệm bao gồm những nhánh nhỏ như: Clay Motion, Cut Out…

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/oc3zFE9EDE4″ width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Right Media x Hoàng Bảo Khoa – Dự án Graphic Animation

Thứ hai, tầm quan trọng của Video Animation Marketing

Được mệnh danh là con đường tắt giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Video Animation Marketing ngày càng có một vị trí quan trọng trong kinh doanh đối với các doanh nghiệp.

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đơn vị sản xuất video Animation - Ảnh 7

Tỷ lệ chuyển đổi cao khiến khách hàng biết đến doanh nghiệp nhiều hơn

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ giữa người truy cập vào website và số lần mua hàng, dựa vào đó bạn sẽ kiểm soát được số lượng người xem cũng như xu hướng, thị hiếu mà khách hàng đang quan tâm.

Khi tỷ lệ chuyển đổi cao cũng đồng nghĩa với việc khách hàng biết đến bạn nhiều hơn và doanh thu từ đó cũng tăng cao. Dựa vào khả năng biến những người mua hàng thụ động thành người trả tiền, tỷ lệ thành công sẽ là yếu tố chính quyết định sự thành công của chiến dịch quảng bá.

▶ Kích thích quyết định mua hàng

Tận dụng hiệu quả khả năng không giới hạn biểu cảm của nhân vật, video Animation Marketing thành công trong việc khơi gợi cảm xúc người xem. Nhân vật hoạt hình giúp khích lệ cảm xúc và thu hút sự chú ý của khán giả mạnh mẽ hơn so với những hình thức thông thường. Điều này giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua bán hơn.

Tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu

Thể loại video Animation Marketing - Ảnh 8

Video Animation độc đáo sáng tạo nhưng vẫn mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp

Ưu điểm của video Animation Marketing là kịch bản độc đáo, sáng tạo, dễ dàng thu hút người xem nhưng vẫn mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp. Nhờ vậy, mức độ nhận diện thương hiệu qua video Animation Marketing cũng cao hơn và đồng thời cũng giúp người xem dễ dàng hình dung được quy trình làm việc của sản phẩm hay giá trị mà thương hiệu muốn hướng tới

▶ Kể câu chuyện theo cách riêng của bạn

Khả năng truyền đạt nội dung vô cùng sinh động, hấp dẫn theo cách riêng bạn mong muốn mà không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì. Qua những video 2d Animation hay 3d Animation, những nội dung và thông điệp khô khan, khó hiểu được chuyển qua dạng hình ảnh sinh động, đẹp mắt.

Với nội dung ngắn gọn, dễ dàng tiếp cận người xem, tận dụng và khai thác tối đa hiệu quả từ âm thanh, đồng thời vẫn đảm bảo giữ trọn những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Đơn vị sản xuất video Animation - Ảnh 9

Đối với Video Animation, không gì là không thể

Giá thành đa dạng, phù hợp với nhiều sản phẩm

Nếu so với những video người đóng thông thường, thì chắc chắn sản xuất video Animation có giá thành sản xuất rẻ hơn, phù hợp nhiều lĩnh vực kinh doanh và trở thành một phương án hiệu quả cho các marketer.

Tuy nhiên, chi phí sản xuất tại Việt Nam dao động khá mạnh, phụ thuộc phần lớn vào chất lượng sản xuất chuyên môn của các đơn vị sản xuất video Animation.

Ưu điểm của Video Animation - Ảnh 10

Ưu điểm của Video Animation là khả năng tiết kiệm chi phí và phù hợp với nhiều ngành 

Thứ ba, đâu là đơn vị sản xuất Video Animation Marketing hàng đầu

Ý thức được tầm quan trọng của Animation nên nhiều khách hàng không biết nên lựa chọn đơn vị sản xuất video Animation nào để vừa có những thước phim Animation sáng tạo mà giá cả vấn rất phải chăng. Dựa vào những kinh nghiệm của mình, cũng như sự đánh giá tin tưởng của khách hàng, Right Media tự tin với những gì mình đã và đang có, là nơi khách hàng có thể lựa chọn và tin tưởng.

Sản xuất video Animation Marketing tại Right Media - Ảnh 11

Right Media là nơi bạn có thể trao trọn niềm tin

1. Kinh nghiệm

Gắn bó với lĩnh vực truyền thông hơn 6 năm, hơn ai hết Right Media hiểu rõ chất lượng dịch vụ ảnh hưởng lớn như thế nào đến cảm nhận của khách hàng đối với dịch vụ cũng như đội ngũ nhân việc của Right Media.

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/EaqoVCLOKgc?t=16s” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Dự án Giới thiệu doanh nghiệp AGAPE – Video Animation 2D

2. Đội ngũ nhân viên

Đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, được đào tạo bài bản qua trường lớp và quá trình tác nghiệp cùng các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Nhân sự trẻ trung, nắm bắt nhanh các xu hướng với sức sáng tạo không bị giới hạn và đầy tâm huyết với nghề.

Đội ngũ nhân viên Right Media - Ảnh 12

Đội ngũ nhân viên trẻ với sức sáng tạo cao và đầy nhiệt huyết với nghề

3. Trang thiết bị

Hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất, tiền kỳ hậu kỳ chất lượng cao: Full HD, 4K, 6K tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo phù hợp với yêu cầu của từng đối tượng khách hàng.

4. Quy trình làm việc

Quy trình làm việc bài bản, rõ ràng, minh bạch nhằm đảm bảo các khâu sản xuất khách hàng đều có một cái nhìn tổng quan nhất. Luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, lo lắng cũng như nhu cầu của khách hàng 24/7.

Quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch tại Right Media - Ảnh 13

Quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch tại Right Media

5. Giá cả cạnh tranh

Trang bị sẵn cho mình những thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp đảm bảo chất lượng tốt nhất cho những thước phim. Tối đa hoá được thời gian chờ đợi của khách hàng đối với sản phẩm. Ngoài bảng giá cố định cho dịch vụ sản xuất video Animation Marketing. Đi kèm với đó sẽ là những chương trình khuyến mãi hỗ trợ mùa dịch đầy hấp dẫn.

Hy vọng, bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của video Animation Marketing trong kinh doanh. Cũng từ đó có thể chọn cho mình một hình thức Animation phù hợp cho chiến dịch quảng bá sắp tới. Đừng ngần ngại gì mà hãy liên hệ ngay với Right Media để chúng tôi giúp bạn có một chiến dịch Animation video ấn tượng nhất.

Click vào đây để Right Media tư vấn và báo giá chi tiết

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *