Muốn tự học motion graphic nhất định phải tránh 5 sai lầm này

Bạn đang nuôi dưỡng kế hoạch tự học motion graphic nhưng còn quá nhiều điều bỡ ngỡ! Nếu muốn tiết kiệm thời gian, hãy bỏ túi ngay cho mình bài viết về 5 sai lầm thường gặp khi tự học motion graphic sau đây.

5 sai lầm nhất định phải tránh khi tự học motion graphic

Bạn nhớ nhé, phải tuyệt đối tránh xa 5 sai lầm khi tự học motion graphic thường gặp sau đây:

1. Chưa nắm chắc kiến thức cơ bản mà đã lao vào học phần mềm

Cần phải nắm rõ và chắc chắn phần kiến thức căn bản mới được tìm hiểu qua các phần mềm ứng dụng. Việc tự học motion graphic nói chung cũng như tự học after effect nói riêng hay bất cứ mọi lĩnh vực khác, khi bắt đầu bước vào học hành thì phải trải qua khâu lý thuyết mới được bước qua phần thực tiễn mới bảo đảm lĩnh hội được tất cả các phần kiến thức một cách tuyệt đối. 

Tự học motion graphic - Ảnh 1

Nếu bỏ qua kiến thức cơ bản, chẳng khác nào bạn học chạy trước khi học đi cả

Câu hỏi đầu tiên: Bạn đã thành thạo các thao tác trong kỹ thuật làm photoshop chưa? Nếu muốn có được một sản phẩm motion graphic chất lượng thì. Trước mắt bạn hãy biết thiết kế những tấm poster sao cho đẹp. Hãy nắm được nguyên lý “một thiết kế đẹp bao gồm những yếu tố gì?”. Chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng “nguyên lý thị giác” vào việc học tập của mình.

Nếu bạn không có đủ điều kiện để theo học tại các khoá học đào tạo thiết kế đồ hoạ của các trường đại học thì hãy cố gắng tìm những giáo trình về lý thuyết của các bạn sinh viên và tập hợp thành tài liệu cho riêng mình để tự học motion graphic. Thông thường thì tất cả các phần cơ bản phải được lãnh nhận đầy đủ như: nguyên lý thị giác, quá trình lịch sử của chuyên ngành thiết kế đồ họa, Typography…

Cách tự học after effect - Ảnh 3

Hãy cố gắng tập trung thời gian ban đầu cho việc học song song hai điều tư duy và thực hành

Nhưng tại các khoá học ngắn hạn thì vấn đề bỏ qua các phần lý thuyết căn bản sẽ làm hụt đi kiến thức của bạn và bạn không thể hình dung ra được nó sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng như thế nào.

Vì thế bạn hãy ghi nhớ nguyên tắc tự học đầu tiên đó chính là không nên bỏ qua “nguyên lý thị giác”. Hãy quên đi sự khô khan cứng nhắc của nó mà chỉ tập trung vào nội dung tạo nền tảng vững chắc cho công việc của bạn sau này.

 2. Học không có kế hoạch cụ thể và khoa học

Tự học after effect - Ảnh 3

Trước khi bắt đầu quá trình tự học motion graphic, hãy xây dựng một bảng kế hoạch chi tiết và khoa học

Thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc tự học motion graphic không còn mấy khó khăn đối với chúng ta nữa. nhưng quan trọng bạn phải biết điều tiết được tình trạng “tham lam kiến thức” dẫn đến “bội thực” khi cứ mải miết đuổi theo các video hướng dẫn này sang video hướng dẫn khác. 

Bạn phải tự lên cho mình tinh thần học thông qua một giáo trình đã được lên kế hoạch bài bản. Tránh tình trạng học tràn lan không một chút đắn đo suy nghĩ dẫn đến việc tổn hại cho sức khoẻ và không còn tầm nhìn tổng thể cho môn học.

Bạn phải nắm vững được rằng ngành thiết kế đồ họa bắt buộc phải trải qua các phân nhánh như sau: graphic design, UI/UX, animation… hãy thật sự tập trung để khi học bạn không bị đi lạc đường từ phân nhánh này sang phân nhánh khác. Nếu tình cờ rơi vào tình huống này thì bạn sẽ cảm thấy sợ hãi và đi lệch hướng mà mình muốn theo đuổi.

Khóa học motion graphic - Ảnh 4

Một kế hoạch cụ thể và khoa học sẽ giúp bạn không bị “lạc lối”

Chúng tôi khuyên bạn nên tìm những nguồn tài liệu đảm bảo đủ kiến thức từ các trường đại học được đăng trên các trang thông tin điện tử và tổng hợp lại thành một lộ trình cho riêng mình rồi dựa vào đó mà bám sát cho việc học tập. Không nên rơi vào tình huống đang học bên A thì trong thấy bên B liền nhảy sang tìm hiểu. Bạn sẽ nhận lãnh hậu quả nặng nề khi “đứng núi này trông núi nọ” ngay lập tức.

3. Quản lý thời gian – Bài toán khó nhất trong việc tự học

Một trong những yếu tố quan trọng của tự học motion graphic đó là vấn đề tự quản lý thời gian của bản thân. Khác hẳn với việc bạn theo học tại trường lớp thì việc tự học after effect sẽ dễ dàng hơn. Nhưng chúng tôi muốn nói rằng thật sự là không đơn giản như bạn nghĩ vì chính bản thân bạn không biết sắp xếp thời gian và đặt ra kỷ luật thép. Bởi vì chỉ có “mình ta với ta” trên quãng đường học tập đầy thử thách. 

Quản lý thời gian khi tự học motion graphic - Ảnh 5

Hãy thật sự cố gắng để không được rơi vào sự trì trệ quyết tâm “để mai học cũng được”

Right Media sẽ hướng dẫn cho bạn những cách quản lý thời gian hiệu quả như sau:

– Lấy sổ tay ra và viết một to do list cho hôm nay

– Hãy để chiếc điện thoại xa tầm tay hoặc tắt chuông rời xa các cuộc trò chuyện không cần thiết, hạn chế tối đa việc lướt các trang mạng xã hội

– Hãy làm hoà với bản thân nếu chẳng may bạn rơi vào cảm giác chán nản, muốn bỏ ngang việc học giữa chừng.

Hãy tin tôi đi, bạn sẽ cảm thấy thời gian sao trôi nhanh quá khi bạn tập trung vào việc học tập một cách nghiêm túc đấy.

4. “Nhảy cóc” trong quá trình tự học

Tự học motion graphic tại nhà - Ảnh 6

Đồng nghĩa với việc, bạn phải học những cái cơ bản trước để làm nền tảng vững chắc

Bất kể bạn muốn học những gì thì cũng phải bắt buộc trải qua một quy trình từ bé đến lớn, từ đơn giản đến phức tạp. Không thể nào chưa học bò đã lo học chạy. Nếu bạn chưa biết các kỹ năng photoshop đơn giản thì làm sao mà có thể thiết kế được một sản phẩm motion graphic đạt chất lượng để có thể nhận khách hàng tạo ra doanh thu cho bản thân.Vì thế bạn không nên bỏ qua các giai đoạn nạp kiến thức cho dù chỉ là một phần.

[wpcc-iframe loading=”lazy” src=”https://www.youtube.com/embed/YH5WUeOs7XA” width=”770″ height=”432″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Tham khảo video motion graphic đơn giản do Right Media thực hiện

5. Không sửa lỗi sai ngay từ đầu để nó trở thành thói quen

Thói quen cũng chiếm tầm quan trọng khi bạn tự học motion graphic. Nếu thói quen tốt thì cả sự nghiệp học tập của bạn sẽ đạt kết quả tốt. Ngược lại nếu thói quen xấu thì cho dù bạn có học nhiều đến đâu cũng hỏng cả. Khi bạn phát hiện ra mình đang lặp đi lặp lại những lỗi bị sai thì hãy khắc phục ngay kẻo lại ăn sâu vào tâm trí tạo thành thói quen không tốt làm ảnh hưởng đến cả tư duy và kỹ năng của bản thân.

Những thói quen cần có khi tự học motion graphic

Luôn có một cuốn sổ để ghi chép mọi thứ

Những thói quen cần có khi tự học motion graphic - Ảnh 7

Sổ tay chính là người bạn đồng hàng không thể thiếu trong suốt quá trình tự học motion graphic cũng như tự học after effect

Nếu bạn cho rằng đã có chiếc điện thoại thông minh thì cần gì những cuốn sổ tay cho rườm rà. Có một sự thật là các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra kết luận: việc bạn ghi chép trong sổ tay luôn khiến cho tỉ lệ phần trăm ghi nhớ cao hơn so với chỉ nghe hay lưu lại bằng điện thoại. Chúng tôi khuyên bạn hãy ghi chép tất cả những gì bạn nghe, thấy và suy nghĩ ra với phong thái tự do nhất. Lúc này bộ não của bạn sẽ được kích thích tư duy đạt tới đỉnh cao đấy.

Học cách từ chối

Haỹ biết sẵn sàng từ chối những sự nhờ vả không cần thiết hay từ bỏ những công việc bán chất xám giá rẻ. Hoặc nhận quá nhiều các công việc lương cao ngất ngưỡng nhưng bạn phải sử dụng cạn kiệt hết quỹ thời gian của mình để đầu tư vào sự nghiệp tự học motion graphic của mình. Điều này còn dẫn đến hậu quả làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần cũng như thể chất đấy bạn nhé.

Biết cách khơi gợi cảm hứng cho bản thân

Biết cách khơi gợi cảm hứng cho bản thân - Ảnh 8

Không chỉ riêng motion graphic mà cách kỳ ngành sáng tạo nào, cảm hứng luôn là thứ rất quan trọng

Trong từ điển của một Designer thì tuyệt đối không được xuất hiện chữ LƯỜI. Nếu bạn lười biếng trong tư duy, không chịu khó tìm nguồn cảm hứng cho bản thân thì chẳng ai có thể giúp bạn được. Mỗi ngày bạn hãy cố gắng tập trung tìm hiểu về những lĩnh vực sáng tạo và nghệ thuật để nâng cao tay nghề và bổ sung kiến thức kẻo bị loại bỏ vì ý tưởng yếu kém.

Đừng ngại thay đổi

Nếu bạn làm thiết kế đồ hoạ mà chỉ ở mãi với một phong cách cũ kỹ và không chịu thay đổi cái mới thì xem như bạn đã thua cuộc. Hãy bước ra ngoài và trải nghiệm thế giới mới mẻ ngoài kia để áp dụng những phông chữ đẹp hơn, những màu sắc tinh tế hơn. Hãy thường xuyên nâng cao tay nghề của mình để bạn có thể tự khẳng định được vị trí trong nghề.

Đừng ngại hỏi

Đừng ngại hỏi khi tự học motion graphic - Ảnh 9

Học hỏi không ngừng chính là chìa khóa giúp bạn tiến bộ nhanh chóng

Bạn chỉ thông thạo về kỹ thuật thiết kế đồ hoạ nhưng lại bỏ qua các kỹ năng khác như trình độ tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp, kiến thức marketing… bạn lười đọc sách, bạn không bao giờ ngắm nhìn những bức tranh của hội hoạ và không muốn nghe nhạc. 

Bạn đang thiếu hụt kiến thức trong nghề nghiệp bạn đang làm nhưng ngại ngần không dám hỏi những người đi trước. Bạn đang phạm sai lầm rất lớn vì học tập từ bạn bè và cuộc sống luôn là phương án tốt cho chính bạn. Hãy mạnh dạn đến với những người thầy trên khi bạn cần nhé.

Tự học motion graphic là một quá trình bao gồm sự đơn giản cũng như phức tạp. Tuỳ vào sự tự giác của bạn mà việc học của bạn có dễ dàng hay không. Bạn cũng đừng quá lo lắng vì Right Media tin rằng bạn sẽ thành công nếu quyết tâm cao độ. Chúc bạn nhiều niềm vui trong việc học tập của mình.

Tư vấn

Liên hệ ngay với Right Media để được tư vấn và báo giá chi tiết

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

⇢ Xem thêm:

Video Animation 2d là gì? Đơn vị sản xuất nào chuyên nghiệp?

● Phân biệt sự khác nhau giữa Motion video và Animation video

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *